Khách ngày giáp tết Canh Tý

Hôm qua 11.1.2020, Chúng tôi vừa đón khách là vợ chồng  anh Đỗ Phúc Cựu Tuyển thủ bóng đá Quốc gia, Thủ quân đội Thể Công thế hệ sau năm 1975. Hai vợ chồng vừa từ nước Đức về nhà đón Tết khoảng nửa tháng tranh thủ đến thăm chúng tôi.
Lại đúng dịp hôm qua vừa có trận U23VN gặp U23 UAE tôi tranh thủ hỏi Đỗ Phúc về chuyên môn để thêm hiểu biết, còn hai bà nói chuyện với nhau về chuyện gia đình, bạn hữu...
Tôi và Đỗ Phúc quen nhau từ năm 1986 khi tôi còn ở nước CHDC Đức-DDR, tính thời gian thì dài nhưng gặp nhau cũng không được nhiều  lắm. Hồi còn ở bên Đức năm 2002-2006 hai nhà thỉnh thoảng lại nghĩ ra lý do gặp nhau, đi thăm thú bạn bè, danh thắng gần xa.
Ảnh chup 2018
Năm kia 2018 khi chúng tôi sang Hà Lan đã cùng con cháu sang thăm CHLB Đức-BRD và ở nhà Đỗ Phúc hai ngày. Hai ngày ấy vợ chồng chủ nhà chu đáo nhường phòng ở, phục vụ ăn uống ngày ba bữa, đưa đi thăm thú những nơi tôi muốn. Khi chúng tôi quay trở về Hà Lan bà xã Phúc còn gói đủ thứ  ăn đường, vừa tiện vừa khỏi tốn kém.
Nói chuyện hồi lâu chúng tôi cùng nhau chụp tấm ảnh kỉ niệm, hẹn hò giữ mối liên lạc không quên nhắc lại mới ngày nào trẻ trung là thế nay đã lên chức ông bà.
Phạm Lê
Previous
Next Post »