Xem gặp nhau cuối năm lại nhớ Táo quân.

Tối 30 tết xem một chương trình dài Gặp nhau cuối tuần thay cho Táo quân đã phát hơn mười năm qua trên TV.
Xin nói lời cám ơn các nghệ sỹ đã mất nhiều công sức đề mang lại tiếng cười cho người xem trong đêm Giao thừa linh thiếng. Nhưng quả thực có phần thất vọng, lại nhớ Táo quân xưa. Mở mạng sáng nay thấy có những ý kiến về Gặp nhau cuối năm tối qua.
Nhiều câu thoại và tình tiết trong chương trình bị cho quá dân dã, thậm chí phản cảm. Khán giả Nguyễn Hiệp bình luận. “Tại sao một chương trình phát trên sóng giao thừa lại có những từ ngữ như nứng, toạc toạc, nhân vật thậm chí còn dùng cử chỉ để mô tả điều đó?”, Trong khi đó, người xem Văn Khoa nêu quan điểm: “Nhiều đoạn trong chương trình bị nhảm, nói quá sâu về chuyện cướp, giết, hiếp. Nội dung cũng quá dài dòng, chỉ có mỗi đoạn cuối là xúc động, đáng xem”.
Quả thực trong khi theo dõi tôi cũng có cảm giác như thế, bà xã tôi còn bảo Chương trình thế này mà cũng được duyệt cho phát. Đã đành hài tấu xưa nay vẫn phải có tý chút bậy bạ, tục tĩu một cách bóng gió ý tứ mới hấp đẫn, nhưng thiết nghĩ ở một vào thời điểm như Giao thừa nên kín đáo, thâm thúy hơn mới là điều khán giả mong đợi.
Xem xong gặp nhau cuối năm đêm Giao thừa tôi lại tiếc cho Táo quân hơn chục năm qua, Táo quân rất gần với tâm trí của nhiều người câu chuyện không có thật, nhưng lại y như thật Táo Quân lên Thiên đình báo cáo Ngọc Hoàng công việc năm đã qua nơi hạ giới.
Mong rằng Giao thừa sang năm chúng ta được xem một chương trình hấp dẫn hơn, hay hơn, tiếng cười lành mạnh hơn.
Phạm Lê


Previous
Next Post »