Thử nêu 10 sự kiện nổi bật chi họ năm Kỷ Hợi 2019 (*)

1.Ông bà Tiến Phượng chuyển nơi ở mới, căn nhà ờ Làng Sét trong tâm chí nhiều thành viên chi họ được coi như là một "di tích họp mặt chi họ” ngày lễ, tết những năm 2000.
2.Giỗ lần thứ 17 Cụ Phạm Vĩnh Quang tại căn hộ mới của ông bà Ngọc Phi ở một trong những chung cự cao cấp vào loại bậc nhất, nhì Hà Nội có đông đủ bậc cao niên, con cháu Cụ Quang Yến tới dự tưởng nhớ bậc sinh thành đã quá cố.
3.Từ Tp.Hồ Chí Minh ra thăm Hà Nội(26.9-6.10.2019), chuyến đi trở lại sau 7 năm của ông Trưởng nam Phạm Vĩnh Di cùng phu nhân bà Đỗ Kim Chi để lại những kí ức tốt đẹp trong anh em họ hàng hai bên nội ngoại Lò Đúc và Lãn Ông.
4.Samuel Maison Cook (sinh năm 2017), cháu ngoại ông bà Lương Phương là người đầu tiên thuộc lớp chắt chút chít Cụ Quang cùng bố mẹ đặt chân lên đỉnh Fancipan giữa ngày giá rét. Sam cũng là người Mỹ gốc Việt nhỏ tuổi nhất chi họ tham gia đón tết Trung Thu với các bạn nhỏ Việt Nam tại khu phố Thanh Nhàn, Hà Nội.
5.Bà Phạm Kim Anh vị cao niên 83 tuổi nhà thơ chi họ, tác giả các bài thơ định hướng thường xuyên trên blog nhân những sự kiện trong nước và của chi họ.
6.Vượt qua bệnh tật bà Phạm Kim Nhu ở tuổi 80 ổn định sức khỏe quan tâm theo dõi, giao lưu trao đổi góp ý các hoạt động của chi họ.
7.Ông Nguyễn Xuân Nguyên cùng con cháu lên đỉnh Bà Nà Hill trong một kỳ nghỉ tại Đà Nẵng tháng 8.2019, chuyến đi được coi là một kì tích của sự cố gắng vượt qua trở ngại sức khỏe người cao tuổi
8.Ba ông con trai Cụ Quang Yến (Pham Vĩnh Ngọc, Pham Vĩnh Thắng, PhamVĩnh Tiến) đã lần lượt chuyển về Chung cư sinh sống cho phù hợp với sinh hoạt của người già.
9.Cháu Đoàn Thanh Mai trưởng nữ nhà Khanh Hà tân sinh viên  khoa tiếng Đức Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội và cháu Hương Liên thứ nữ nhà Tô Minh Hương tốt nghiệp trung học phổ thông Amstecdam Hà Nội, du học sinh năm thứ nhất Đại học tại Úc.
10.Vào ngày cuối năm, ngày 24 Tháng Chạp năm Kỉ Hợi (18.1.2020), anh Vũ Anh Tuấn Phu quân chị Nguyễn Phương Thúy tham dự sự kiện Thủ tướng Ngyễn Xuân Phúc gặp gỡ kiều bào từ khắp thế giới về Việt Nam Mừng Xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại quê nhà. 
Phạm Lê
(*) Chỉ tính chuyện vui trong năm Kỉ Hợi.
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Cám ơn cậu đã dày công hàng năm tổng kết 10 sự kiện nổi bật của chi họ, năm nay lại đưa cháu Sam vào nữa. Sam là tên gọi ngắn, còn gọi đầy đủ là Samuel cậu ạ, Cook là họ, đệm là Maison có nghĩa là con trai của Mai (Anh).

Balas
avatar

Cảm ơn Phương góp ý nhé. Vậy viết tên chính xác thế nào Phương viết cho cậu sửa lại nhé.

Balas