Câu chuyện Huấn luyện viên

1. Vai trò HLV. Nói về HLV bóng đá có vô số chuyện để nói, ở đây tôi không bàn tới chuyện chuyên môn chỉ xin đề cập chút ít đến vai trò và sự cần thiết của HLV.Bóng đá. 
Bóng đá Việt Nam năm qua khởi sắc đoạt chức vô địch VFF 2018, thứ nhì Chung kết giải U23 Châu Á, vào đến tứ kết Asean 2018 và mới đây chỉ chịu thua đội đẳng cấp thế giới Curacao ở chấm luân lưu và được FIFA xếp hạng 96 thế giới hơn Thái Lan hạng 116 tới 20 bậc. Một kì tích chưa bao giờ có cũng là nhờ có HLV giỏi-ông Park Hangseo.
Chúng ta còn nhớ bóng đá Việt Nam đã trải qua nhiều đời HLV ngoại Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Nhật, Áo, Braxin…nhưng chưa khi nào đạt được thành tích như hiện nay dưới thời HLV người Hàn Park Hang seo.
Ở cấp đội Tuyển quốc gia là vậy còn ở cấp CLB cũng có chuyện tương tự. Từ ngày HLV người Hàn ông Chung Hae Soung (áo đen ảnh dưới) về giữ chức  HLV trưởng CLB Tp.Hồ Chí Minh, đã biến đôi này từ chỗ làng nhàng năm 2018 trở thành đội đứng đầu lượt đi 2019 ngang ngửa với đội vô địch Hà Nội khiến đội nào cũng phải dè chừng
Nhờ có ông đội CLB Tp HCM bỗng dưng vượt trội về lối đá chắc chắn, dường như các cầu thủ có một quyết tâm mới, thành một khôi đoàn kết hăng hái thi đấu làm nhiều đội chịu thua thua trở thành hiện tượng của năm.
Nói như vậy để thấy từ đội Tuyển quốc gia tới đội CLB rõ là HLV đóng vai trò rất quan trọng, có quân giỏi mà không có tướng giỏi thì cũng chẳng làm nên chuyện
Phạm Lê (kì sau tiếp)


Previous
Next Post »