Tin chi họ

Tuần qua trong ngoài nước đều nắng nóng, đầu tiên nhà Hùng Hương 4 người xuất dương sang thăm Chấu Âu. Điểm khời đầu là thành phố Viên- Áo, dự kiến xẽ đi thăm một vài nước làng giềng lân cân. 
Bất ngờ giữa lúc dư luận chi họ đang xôn xao bàn tán thông tin ông bà Di Chi dự kiến ra thăm Bắc, bỗng dưng đã thấy hiện hữu ở Nhật Bản.
Lại bất ngờ được biết chuyến đi này là do nàng dâu Bạch Hoa bao toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại. Bất ngờ đến nỗi bà Nhu nhìn thấy ảnh trên Facebook chưa tin, goi điện hỏi tôi ảnh năm nay hay năm ngoái, năm kia, năm kìa...Chỉ khi ông Tiến (chuyên gia tin tức thật mới nhất) đưa tin chính thức trên Viber chi họ bà ấy và mọi người mới ngã ngửa đó là sự thật. 
Vào thời điểm này ở Hà Lan cũng đang vào tháng nóng nhất mùa hè. Thời tiết quá lý tưởng cho một lễ hội thuyền buồm được tổ chức hàng năm ở bờ biển thuộc TP. DenHag thủ đô hành chính của Hà Lan.
Hai cháu Bảo Trân và Minh Đức được lên thuyền, được nghịch cát và chỉ dám nghịch nước biển thôi. Ban ngày trời nắng nóng nhu thế, nhưng về chiều tôi trở lạnh phải mặc thêm áo ấm. Thế cũng đủ mệt để về ngủ say tít rồi.
Mới nhất theo tin từ bà Hồng Vinh trưởng nam nhà Thu Minh, cháu Nguyễn Đức Nguyên đang có chuyến du ngoạn học hè ngăn ngày một tháng tại New Zealand. Cũng theo bà Vinh vừa nhập học buổi đầu tiên nhiều bạn chưa quen biết, cháu rất tự tin tham gia thảo luận nêu ý kiến của mình theo chủ đê do giáo viên nêu ra  
Không có điều kiện được ra ngoài nước, bốn ngày qua vợ chồng tôi đã đến nghỉ tại nhà vườn ở ecopark trốn nắng, nóng Hà Nội. 
Sống trong căn hộ nhỏ giữa một không gian có hồ, nhiều cây xanh, ít nhà cao tầng xe cộ, thưởng thức thực phẩm đồng quê, không khí thoáng mát trong lành đỡ có cảm giác nóng như đổ lửa so với Hà Nội. Thật thú vị.
Phạm Lê

Previous
Next Post »