Câu chuyện HLV (tiếp theo và hết)

2. Không để mất thày Park:
Thày Park rõ ràng là có công lớn với bóng đá VN, nhờ có ông mà chúng ta xếp hạng 96 thế giới không còn sợ Thái, dám đá ngang ngửa với các đội bóng hơn hẳn ở khu vực Châu Á như Iran, Nhật, Irắc, Hàn Quốc...Rõ ràng ông là HLV hợp nhất với bóng đá Việt Nam lúc này.
Nhưng Hợp đồng cũ của HLV Park Hang Seo với VFF 20.000 đô/tháng sau thuế cùng các chế độ đãi ngộ: nhà ở, đi lại, vé máy bay về Hàn Quốc…(ấy là chưa kể tới lương từ 4 đến 5 trợ lí người Hàn giúp việc) sẽ hết hạn vào tháng 1/2020. Theo bàn HĐ đã kí Thày Park phải hoàn thành nhiệm vụ của mình ở vòng loại World Cup 2022 (diễn ra vào tháng 9,10 và 11/2019) cùng SEA Games 30 (diễn ra vào tháng 12/2019).
Thông tin từ VFF cho biết họ sẽ tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với thầy Park 3 tháng trước khi đáo hạn bản hợp đồng cũ, Theo thông lệ ông Park trong 6 tháng cuối có quyền được thương thảo HĐ mới với các đối tác khác ngoài VN. Gần đây báo chí Hàn Quốc đánh động Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần đẩy nhanh quá trình này để tránh những khả năng xấu xảy ra. 
Tờ Star News của Hàn Quốc nhấn mạnh: “Có những thông tin từ Việt Nam cho thấy Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều đang nhòm ngó và tiếp cận HLV Park Hang Seo". Trong khi đó theo tin ngoài luồng trong khi VN định kí tiếp HĐ lương 50 ngàn đô/thg thì Thái ra giá 100 ngàn, Hàn Quốc, Trung Quốc 150 ngàn/ tháng ấy là chưa kể tới các đối tác khác đang dòm ngó.
Có thày giỏi như ông Park tài năng đã được kiểm chứng hai năm qua, nếu mà để lọt vào tay nước khác quả là đáng tiếc. Giờ quả là bài toán khó cho LĐBĐ VN làm sao giữ được chân ông thày người Hán phù hợp với khả năng tài chính ít ỏi của ta.  Cũng theo một nguồn thạo tin nguồn thu của LĐBĐVN thì ít, mà chi thì nhiều. Hai năm qua tuy đạt được những thứ hạng cao, có nhiều khoản thưởng lên tới mấy chục tỷ (như thứ nhì U23 Châu Á ở Thường Châu hơn 50 tỷ). Nhưng những khoàn này lại gửi trực tiếp cho đội Tuyển không phải là cho LĐBĐVN (tôi dự đoán nếu có cũng chỉ là số ít lại quả, biếu xén từ ĐT không thể gọi là nguồn thu). Giờ đây cũng là bài toán cần tới sự ủng hộ rất lớn của các nhà tài trợ, các ông bàu lớn xưa nay Đức, Hiển, Thắng, Đệ và Phạm Nhật Vượng bây giờ. 
Tôi tin là chi họ ta cũng sẽ rất ủng hộ và hoan hỉ nếu LĐBĐVN nhanh chóng giữ chân Thày Park bằng một bản HĐ tốt hơn, xứng đáng với công sức của ông ấy với Bóng đá nước nhà còn hơn là để tuột mất một HLV có tài đã được kiểm chứng.
Phạm Lê

Previous
Next Post »