Không thể không sướng

Một tin vui đến, trưa 14.6.2019 FIFA công bố Việt Nam xếp hạng 96 bóng đá thế giới trong khi Thái thứ 116. Với thứ hạng này VN vượt Thái Lan những 20 bậc (96/116) trên bảng xếp hạng FIFA tháng này. 
Đón tin vui người hâm mộ nước nhà không thể không sướng khi nhiều năm nay chì mong vượt Thái, thì bây giờ chúng ta đã vượt không chỉ vài bậc mà tận những 20 bậc. 
Đã bao năm nay khi có những tên tuổi gọi là Vàng như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Hữu Thắng…chỉ  mong thắng Thái mà chưa bao giờ thắng như năm vừa qua ở mọi cấp trẻ cho tới đội tuyển. Mong tới mức ông bầu Đức của HAGL người khởi xướng Học viện bóng đá đầu tiên của VN cũng chỉ mong có lứa cầu thủ trước tiên là thắng Thái cho đỡ tức.
Bóng đá là môn thi đấu kĩ thuật thứ bậc không phải vĩnh viễn vì thế Bóng đã VN giờ sướng vì hơn Thái, nhưng thực sự nhìn nhận chúng ta chưa hơn hẳn mà mới chỉ mấp mé. Chưa có gì bảo đảm chắc chắn trên cơ người Thái để có thể gặp Thái là "trăm trận trăm thắng"...
Thôi thì hãy cứ sướng đã cho khỏi bõ công chi họ ta hai năm nay chăm chú theo dõi thuộc nhiều tên cầu thủ con cưng của đội Tuyển như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Công Phượng, Hồng Duy, Xuân Trường… ùng hộ lứa cầu thủ trẻ tài năng làm nên công trạng này.
Phạm Lê
Previous
Next Post »