Lại nói về đi bộ

Đầu tuần chưa có câu chuyện nào mới thôi thì nói thêm một ít về đề tài vỗn dĩ đã rất quen đi bộ. Mấy ngày ở Tuần Châu vừa rồi đề tài đi bộ mỗi ngày 10.000 bước được các bà, các chị thực sự quan tâm.
Hàng ngày sáng sơm, sau bữa cơm tối là các vị ấy rủ nhau đi bộ quanh khu vực nhà nghỉ nhiều cây xanh rất chăm chỉ, ấy là chưa kể tới các hoạt động đi bộ trong ngày khi thăm quan các danh thắng.
Phấn đấu để có 10.000 bước đi trong ngày quả là rất khó, mới đây Giáo sư I-Min Lee, đến từ Trường Y khoa Harvard (thuộc ĐH Harvard – Mỹ) công bố trên tạp chí khoa học JAMA Internal Medicine cho thấy tiêu chuẩn "10.000 bước đi bộ mỗi ngày" chỉ là một huyền thoại. Để giảm 41% nguy cơ tử vong sớm, bạn chỉ cần đi chưa đến một nửa số lượng nói trên.
Tác giả cũng lưu ý số bước này là tính tổng các bước đi trong mọi hoạt động trong ngày, chứ không riêng số bước bạn đi khi tập thể dục.
Theo các nhà nghiên cứu, mốc mới này sẽ là tin vui cho nhiều người bởi mốc 10.000 bước mỗi ngày dễ làm mọi người nản lòng. Khi khảo sát số bước trung bình mọi người bước mỗi ngày, các nhà khoa học nhận thấy ngay cả những người được cho là kém năng động, nếu trừ ra số bước họ nhất thiết phải bước để phục vụ các hoạt động sống trong ngày, chỉ cần cố đi thêm khoảng 2.000 bước mỗi ngày là đủ chuẩn.
Tin trên có thể là một tham khảo thú vị cho các vị hưu trí chi họ đang rất quan tâm hằng ngày để nâng cao sức khỏe tuổi già.
Phạm Lê  (sưu tầm theo Anh Thư)
Previous
Next Post »