Không biết nên vui hay buồn

Thông tin không biết là nên vui hay buồn về vụ việc hai tuyển thủ Quốc gia Việt Nam của lò HAGL Xuân Trường và Công Phượng sớm chấm dứt hợp đồng cho mượn một năm với hai  CLB ở Hàn và Thái về nước.
Cũng có lí giải sau nửa mùa giải, tiền vệ Lương Xuân Trường rời CLB Buriram United (Thái Lan) để quay về khoác áo HA Gia Lai tại V-League. Trước đó, tiền đạo Công Phượng rời CLB Incheon United (Hàn Quốc) để sang Pháp thử việc. Họ không thành công sau nửa đầu mùa giải, nhưng họ không phải là những người thất bại. 
Chưa thấy lí do cụ thể hai hợp đồng bị cắt là do khâu kĩ thuật hay như báo nêu hai CLB đó đã kí được hợp đồng chính thức với cầu thủ mới. Riêng với Xuân Trường tôi ngờ ngợ còn có một lí do nữa chưa thấy nói tới vì chính Xuân Trường là tác nhân đá quả phạt goc cuối trận để Anh Đức đánh đầu vào lưới Thái Lan trong giải nhà Vua - Kings cup vừa diễn ra trên đất Thái. Chính bàn thắng này như một nhát dao đã làm đội Thái bị đòn choáng váng, mất cơ hội vô địch giải như họ ngộ nhận trước đó và bị dư luận Thái bất bỉnh chê bai. Nỗi nhục này âm ỉ có thể là nguyên nhân Xuân Trường khó có thể tồn tại được trong mắt người Thái, khi hàng ngày họ nhìn thấy anh khoác áo đội bóng thi đấu ở giải bóng đá nước này. Còn Công Phượng thi đấu ở Hàn Quốc tôi đã thấy clip với câu thắc mắc của người bình luận các cầu thủ đồng đội không rõ lí do vì sao không chuyền bóng cho Phượng trong tình huống trống trải.
Dù là nguyên nhân gì đi nữa cũng là bài học cụ thể thức tình khi đang không ít lời tung hô Quang Hải, Văn Hậu được các đội Châu Âu mời chào hay là đủ sức chơi ở giải Châu Âu…v..v…Ví dụ kiểu như “HLV Hristo Vidakovic của Ceres Negros đã tâm phục khẩu phục sau thất bại trước CLB Hà Nội. Bên cạnh đó, ông còn ngả mũ khen ngợi đặc biệt Quang Hải”.
Dù ưa thích các cầu thủ này nhưng tôi vẫn cho rằng sang đá ở Châu Âu không phải dễ vì thể hình, sức lực của cầu thủ ta hạn chế không thể đáp ứng được cường độ cao ở các trận đấu ở các nước bóng đá phát triển. Thôi thì có lẽ tốt nhất tạm về tắm ao nhà, cống hiến cho bóng đá nước nhà chờ thời thích hợp hãy ra nước ngoài thi đấu.
Phạm Lê
Previous
Next Post »