Một cảnh phim cảm động

Tối qua ở tập 48 bộ phim “Về nhà đi con” tôi chăm chú ngồi xem khi cô Hạnh bán hoa tìm đến nhà ông Sơn (NSƯT Trung Anh) để đưa những bó hoa cúc, ông đặt mua nhưng chưa kịp lấy thì bị Thư bắt gặp. Cô chặn đường người bán hoa và mắng xối xả người ta một trận, lăng mạ người phụ nữ bán hoa vô tội bằng đủ mọi từ ngữ trên trời dưới đất. 
ĐÌnh điểm là khi Thư ném hai bó cúc vàng xuống đất, Cô Hạnh liền tháo khẩu trang ra định nói chuyện phải trái với Thư thì  cả hai chị em Thư - Huệ liền ngỡ ngàng, thậm chí còn cứng người vì  Cô Hạnh giống người mẹ đã khuất 20 năm qua của ba chị em đến bất ngờ.
Thư từ người đang bừng bừng giận dữ, bỗng dưng chết lặng gục xuống Huệ thì cũng như hóa thành đá vì ngỡ ngàng. Và rồi cả hai chị em bật khóc, nghẹn ngào như những đứa trẻ tìm được mẹ sau bao ngày thất lạc. Thư liên tục gọi: "Mẹ ơi!", và rồi Huệ òa khóc theo. Hai chị em như được gặp lại chính người mẹ bao năm thương nhớ, nhưng rồi lại để mẹ đi mất một lần nữa.
Tối qua xem cành này tôi cũng vô cùng ấn tượng, sáng nay đọc báo đã có vô vàn lời khen của khán giả ở khâu tình tiết kịch bản, ở trình độ diến xuất đặc biệt xuất sắc của ông bố Trung Anh và cô con gái Bảo Thanh. Đúng là một bộ phim hay tối nay chờ xem tiếp tập 49.
Phạm Lê

Previous
Next Post »