Ngày gia đình nói về bộ phim gia đình…

Ngày mai 28.6 là ngày gia đình Việt Nam, bàn luận một tý về bộ phim gia đình “Về nhà đi con”  đang trình chiếu trên VTV1 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần chạm đến nỗi lòng của rất nhiều bậc làm cha làm mẹ. 
Dư luận cho rằng đã lâu rồi khán giả mới được xem bộ phim truyền hình Việt có đề tài gia đình hấp dẫn như thế. Phim khiến không chỉ "đám" thanh niên bàn tán rôm rả trên mạng, bậc phụ huynh cũng chăm chú xem để thấy "công việc" làm cha mẹ nặng nhọc có người sẻ chia.
Tôi và bà xã chăm chú theo dõi bộ phim này hàng ngày, xem xong chẳng còn quan tâm lắm tới bộ phim Nàng dâu Oder, Mê Cung tiếp theo. Bởi lẽ Về nhà đi con hay quá mọi phân đoạn cứ như mình đã từng trải qua, đã từng chứng kiến.
Ta vẫn thường biết đến những bà mẹ cả đời hy sinh tuổi thanh xuân của mình nuôi dạy con cái, nhưng phim lại đề cập tới ông bố hết long vì ba cô con gái. Ông bố tên Sơn được NSƯT Trung Anh đóng quá đạt từ lời nói tới nét mặt biểu cảm của một người đàn ông chấp nhận cảnh "gà trống nuôi con" đã chạm đến nỗi lòng của rất nhiều bậc làm cha làm mẹ ngày nay.
Ba cô con gái của ông mỗi người một tính một nết, cô con gái cả chu đáo nhẫn nhịn với ông chồng cờ bạc thua sạch tiền, lại còn ra tay đánh vợ, hiếp vợ nữa mới kinh. Cô con gái thứ hai tưởng là khôn ngoan nhất nhà bỗng một ngày thông báo có bầu. Cô con gái út rất thông minh nhưng lại mê chơi game và tính khí như con trai dễ nổi nóng ưa dùng tay chân.  
Câu chuyện gia đình trong phim dường như khiễn mỗi chúng ta khi xem cảm nhân như rất gần đâu đó quanh ta. Dàn diễn viên diễn tả nhân vật  rất đạt, được khán giả yêu mến. Đã có rất nhiều lời khen xuất hiện hàng ngày trên các trang báo. Riêng tôi ưa thích lối diễn của Thu Quỳnh vai Huệ có nội tâm sâu sắc, biến đổi trạng thái vui buồn rất nhanh phù hợp từng hoàn cảnh cụ thể.
Bộ phim có nhiều lời hội thoại nhất là của ông bố Sơn phù hợp với tâm trạng thẻ hiện trách nhiêm của một ông bố hết lòng vì các con. Ba cô con gái trong phim đúng là mẫu yêu bố, quan tâm tới bố đên mức ích kỉ như cô Thư không muốn cho bố có ngưởi mới.
Nếu có điều gì đó tiếc thì chính là thời lượng phát sóng quá ngăn chỉ  30 phút mỗi tập, trừ tới gần 10 phút quảng cáo thành ra có nhũng lúc đang cao trào bị ngắt người xem như tôi rất tức nhưng không thể bỏ vì phim quá hay.
Cái hay của phim Về nha đi con được ghi nhận ở chỗ mở trang báo hàng ngày hầu như không thấy (hoặc là rất ít) đề cập tới các phim đang cùng chiếu trên VTV như Nàng dâu Oder, Mê Cung. Ngày gia đình có được một bộ phim như Về nhà đi con thật là một sự trùng hợp lí thú, giúp chúng ta thấy thêm ý nghĩa của gia đình trong cuộc sống hàng ngày.
Phạm Lê 
Previous
Next Post »