Viết cho con gái ngày SN

Như thường lệ những năm gần đây, mẹ thường viết cho con mỗi năm một lần vào ngày  đặc biệt này. 
Hôm nay con gái Bảo Trân của mẹ tròn 7 tuổi (19.12.2017), 7 lần con được thắp nến thổi bánh, để đánh dấu mốc qua mỗi năm sẽ lớn hơn, ngoan hơn và trưởng thành hơn năm trước.
Nhớ ngày biết tin có con, mẹ sung sướng vô cùng và người được thông báo đầu tiên là bố. Bố không tin đấy là sự thật, bảo với mẹ “Không tin, đưa bằng chứng, vật chứng đây”. Lầnđầu tiên được làm bố cảm xúc bất ngờ thế đấy.
Bố mẹ không có ruộng sâu, trâu nái nhưng bác sĩ bảo mẹ có con gái đầu lòng và ngày sinh của con là 24.12, mẹ nghĩ ngay đến ngày Noel đặc biệt. Sau đó, con chào đời vào ngày 19.12, vào tuần lễ mà không khí Giáng sinh rộn ràng khắp nơi. Năm nay, con đã lớn hơn một chút, đã cảm nhận được ngày sinh nhật của mình hòa chung không khí Giáng sinh tưng bừng. Con bảo “sinh nhật của con thích nhất so với mọi người trong nhà mẹ nhỉ, vì sinh nhật của con có cả cây thông Noel nữa”. Chính vì thế, yêu cầu năm nay hơi cao một chút, đó là:mẹ mua cho con hoa màu đỏ trong ngày sinh nhật.
Kỉ niệm ngày ra đời của cô bé mùa Giáng sinh, năm nay màu chủ đạo của bữa tiệc sinh nhật lầ màu đỏ, điểm xuyết màu trắng. Từ khăn trải ban, khăn ăn, hoa, bóng và chiếc váy con mặc đều là màu đỏ rực rỡ như đặc trưng của dịp noel. Điều mà con gái rất  thích là những bông tuyết mà bố đã kì công vẽ, cắt và tạo hình chúng ở cửa sổ. Sinh nhật con năm nay có các bạn thân trong lớp đến dự, có các bạn và em thân thiết đến chúc mừng. Mẹ thấy sự hồ hởi, hạnh phúc của con khi được mọi người quan tâm và yêu thương.
Chúc mừng sinh nhật con, “cô gái noel" của mẹ, mong con luôn vui tươi rực rỡ như sắc màu hôm nay!
Lê Lan
Previous
Next Post »