Tin chi họ

Hôm qua 30.11.2017, tại  nhà hàng Nhật ở Cresent Mall, Phú Mỹ Hưng TP.Hồ Chí Minh gia đình đã họp mặt mừng 27 năm lễ thành hôn Phạm Tuấn Minh-Lê Bạch Hoa.
Trải qua 27 năm thăng trầm cùng đất nước Việt Nam, Ba Lan, Liên xô nay Bạch Hoa đã trở thành nàng dâu duy nhất được tin cậy của ông bà Di Chi.
Họ đã tạo dựng một gia đình thành đạt lọt vào tóp ít ỏi những gia đình hoàn hảo nhất chi họ thuộc thế hệ cháu cụ Quang Yến.
Được biết lễ thành hôn tiến hành tại Moskva vào một ngày mùa đông lạnh giá (30.11.1990). Tôi vừa được ông Tiến đang ở Anh bổ xung "ngày đó ông Phạm Vĩnh Tiến đang theo học AON Moskva được các cụ và ông bà Di Chi ủy nhiệm làm đại diện chủ trì buổi lễ. Cùng tham dự có bà xã tôi đang theo học Học viện Ngoại giao, chị Hồng Phương đang làm Tiến sĩ, cháu Phương Nga LĐHT. Rất tiếc trước đó ông Ngọc đã kết thúc khóa học cùng Đoàn cán bộ Bộ Giao thông về nước, tuy thời gian eo hẹp nhưng đã có thời gian tiếp xúc dặn dò kĩ càng Bạch Hoa trước ngày cưới". 
Người viết bài này còn nhớ một kỉ niệm năm 1989, từ CHDC Đức sang Ba Lan, lần đầu tiên tiếp xúc với cô cháu dâu tương lai Bạch Hoa sau gần một tuần thăm thú Waczava. Trước khi chia tay quay lại Berlin tôi chỉ dặn Bạch Hoa mỗi một câu “nhớ làm cháu dâu chú nhé”. 
Thế mà từ đó đến nay đã được gần 30 năm có lẻ. Thời gian trôi qua thật nhanh. Hôm nay chúc mừng cặp đôi Minh- Hoa bền chặt mãi mãi theo thời gian với danh hiệu “cặp đôi hoàn hảo” của chi họ.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
4 Komentar
avatar

Chúc mừng Minh Hoa nhé và xin cám ơn Ông Thắng đã đưa tin sự kiện này...Thời gian đó người viết dòng này đang ở có mặt tại Học viện AOH Mockva (Đoàn cán bộ lãnh đạo Khoa giáo TW và các tỉnh thành). Tham dự đám cưới Minh Hoa có cả Bà Quang Minh và các Cô Hồng Phương, Phương Nga...Khi đó Ông Di đang công tác ở Paris và Bà Chi ở Sài Gòn đã chỉ đạo từ xa. Truóc đó Ông Ngọc đã có mặt ở Mockva đã dặn dò chi tiết (Đoàn cán bộ lãnh đạo Bộ giao thông tham dự khóa học quản lý kinh tế)...Thật là sự kiện đáng nhớ...

Balas
avatar

Cám ơn ông Tiến đã bổ xung tôi không biết hết chi tiết. Tôi đi tìm ảnh cưới Hoa Minh có ông Tiến chủ trì nhưng mã không thấy, nếu có ông Tiến gửi về để tôi bổ xung cho bài viết chính xác hơn.

Balas
avatar

Nếu Phương mà có vợ, con
Vợ Phương thức nhất, cô Hoa thứ nhì
Con Phương số một nhà ta
Cháu nội, cháu ngoại đứng xa mà nhìn !

Balas
avatar

Tôi có mấy vần thơ ké thơ ông Ngọc:
"Nếu Phương mà có gia đình.
Mừng vui khó tả ông bà Di Chi.
Nỗi niềm chất chứa qua đi.
Dâu, con Phương có nhất nhì chi ta."
(Vĩnh Thắng)

Balas