Chuyện giữa tuần

Từ ngày dịch vụ Grab hay Uber phát triển rất nhiều người đã xử dụng xe ôm, ô tô khi di chuyển. Dịch vụ này cũng có nhiều tiện ích thường là giá rẻ, nhưng cũng có những bất lợi khi gặp giờ cao điểm, hay thời điểm không hạ giá thì gía rất cao so với dịch vụ Taxi truyền thống. Có nhiều ý kiến cảnh báo những người lái Grab hay Uber không phải chuyên nghiệp, họ chỉ tranh thủ làm thêm tay nghề không vững dễ gây nguy hiểm khi vận hành trên đường. 
Ngày 15/12, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Dương Khánh (25 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ, TPHCM) để điều tra hành vi “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản”.
Trước đó như Dân trí đã thông tin, khoảng 3h sáng 10/12, chị H. (21 tuổi, ngụ TPHCM) đặt dịch vụ xe ôm công nghệ của hãng Uber để di chuyển từ quận 12 về quận Bình Tân. Khánh nhận cuốc xe và điều khiển xe máy đến đón khách.

Sau khi đón chị H. và chở về khu Tên Lửa, do cô gái đặt nhầm địa chỉ nên Khánh chạy xe lòng vòng. Do không rành đường, tài xế xe ôm công nghệ này mượn điện thoại hiệu Samsung Galaxy A5 của cô gái để xem bản đồ.
Khi đến bãi đất trống ở đường số 36 (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân), Khánh bất ngờ dừng xe lại. Thấy tài xế dừng xe, chị H. hỏi “Anh ngừng xe làm gì vậy” và đòi lại điện thoại nhưng Khánh nói “Cướp luôn”.
Lúc này gã xe ôm rút dao khống chế, hãm hiếp chị H. ngay tại bãi đất trống bên đường.
Sau thỏa mãn dục vọng, Khánh chở chị H. đến giao lộ Quốc lộ 1 - Phan Văn Hớn rồi bỏ tại đây. Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, Khánh ngủ dậy và thấy cuộc gọi nhỡ trong chiếc điện thoại vừa cướp được của chị H. nên gọi lại. Khi nghe nạn nhân nói xin chuộc lại điện thoại, Khánh nói “Anh muốn gặp em”, sau đó chị H. nhắn địa chỉ cho Khánh.
Khoảng 15h chiều 10/12, Khánh đến 1 con hẻm ở đường Trần Xuân Soạn (phường Tân Hưng, quận 7) để trao đổi thì bị chị H. cùng bạn trai khống chế, bắt giữ giao công an.Bước đầu, tại cơ quan Công an, Khánh khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Khánh mới xin vào làm tài xế xe ôm công nghệ Uber cách đây không lâu. Do thường xuyên chạy xe khuya chở khách nên Khánh thường thủ theo 1 con dao trong người để phòng thân.
Cũng theo khai nhận của Khánh, sau khi cướp điện thoại của chị H., Khánh mang về tìm cách xoá dữ liệu Uber mà chị H. đã đặt xe qua hệ thống nhằm không bị công ty phát hiện.Khánh khai nhận chưa có tiền án, tiền sự. Hiện công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định.
Vẫn biết không phải ai cũng gặp phải trường hợp xấu, trên đây là một bài báo đăng trên Dân trí điện tử chỉ là để tham khảo khi chúng ta xử dụng phương tiên giao thông này.
Vĩnh Thắng
(Theo Thảo Trần trên Dân trí điện tử}
Previous
Next Post »