Chợ Noel tại Hà Nội

"Nhân dịp Noel 2017, Đại sứ quán CHLB Đức tổ chức chợ Giáng sinh lần đầu tiên ở Hà Nội mang phong cách Đức cùng một số buổi hòa nhạc tại sân trước Nhà thờ Cửa Bắc.
Trước giờ khai mạc (18h) rất nhiều du khách đã đến hội chợ vui chơi, tạo nên không khí ấm áp của mùa Giáng sinh đang đến gần. Nhà thờ Cửa Bắc với tuổi đời 100 năm, tháp chuông, những ô cửa kính màu sắc rực rỡ và khuôn viên rộng đầy hoa được coi là địa điểm lý tưởng. Ông Wilfried Eckstein, Viện trưởng Viện Goethe, hy vọng đây sẽ là nơi để người dân Việt Nam cũng như du khách nước ngoài được trải nghiệm một mùa giáng sinh mới mẻ, độc đáo.
Các gian hàng ẩm thực luôn nhộn nhịp khách hàng. Món xúc xích và salad khoai tây có giá 80.000 đồng được nhiều người chọn mua. Giữa các gian hàng có đặt bàn ăn để du khách thuận tiện trong việc thưởng thức ẩm thực Đức. Hội chợ không thể thiếu bia Đức được làm từ lúa mạch. Quầy bán bia luôn tấp nập người ra người vào. Đây cũng là dịp để mọi người ôn lại kỷ niệm với nhau về quãng thời gian từng sinh sống tại nước Đức. Anh Tú (Hà Nội) chia sẻ anh từng ở nước Đức 5 năm, đã lâu chưa có dịp được trở lại, ngày hôm nay nhâm nhi cốc bia cùng người bạn tại một không gian mang đậm không khí giáng sinh nước Đức khiến anh như được trở về với những ngày tháng nơi xứ người".(*)

Chi họ ta bà Hồng Vinh cặp Thu Minh và hai con có lẽ là thành viên chi họ đầu tiên có mặt tại hội chợ. dạo chơi ngắm cảnh, 


Cô con gái chỉ thích gian hàng sách mua luôn hai quyển và tuyên bố không cần viết thư cho ông Noel nữa.

Từ Mascơva Vũ Anh Tuấn báo tin theo dõi trên TV rất háo hức sớm về VN đi chợ Noel, Rất  thích vì chợ lại ở gần nhà chỉ cần dạo bộ vài bước là tới. Lẽ ra đoàn bà Nhu đinh bay về Hà Nội sáng ngày 17.12 như kế hoạch, nhưng phòng vé báo tin phải sang ngày 18.12 mới có thế bay được.Vũ Anh Tuấn bật mí có thể ở qua Tết cùng chi họ,đón năm mới nếu điều kiện cho phép nhưng hiện chưa khẳng định.
Biết tin có chợ Giáng sinh mang phong cách Đức tôi cũng háo hức lắm, nhưng rất tiếc vì điều kiện sức khỏe không thể đi chơi như mọi người. Có lẽ hôm nay và ngày mai thứ bảy, chủ nhật chi họ sẽ có thêm thành viên tới thăm chợ Đức một địa điểm lí thú mới xuất hiện trong mùa Giáng sinh năm nay.
Vĩnh Thắng
(*) Tin và ảnh trong ngoặc kép tham khảo trên mạng
Previous
Next Post »