Noel đã đến rất gần rồi ...

Chỉ còn hơn hai tuần nữa là Noel, không khí ngày hội cuối năm đã tràn ngập khắp nơi nơi.
Nhà tôi mọi năm dịp này cũng nhộn nhịp không khí đón tết vì có các cháu nhỏ ở nhà. Năm nay chúng ở xa chúng tôi không có được không khí lễ hội như thế, nhưng cũng gọi là chuẩn bị chút ít cho nhà cửa thêm vui vẻ khác với ngày thường.
Tôi may mắn có 11 Noel ở Châu Âu, những ngày đó trời giá rét có năm tuyết rơi trắng xóa, đường phố ẩm ướt lép nhép nước dưới chân vì tuyết tan nhưng không khí ngày lễ chẳng khác gì ngày Tết Nguyên đán ở Việt Nam.
Ngay từ đầu tháng 11 đèn hoa, cây thông, trang phục ông già Noel...tràn ngập khắp nơi. Khi đó cứ cuối ngày làm việc hoặc trọn ngày nghỉ dù tối muộn, mặc gió rét tôi vẫn lang thang nới chợ Noel, lượm lờ hưởng không khí nhộn nhịp ngày lễ. Thích nhất là thưởng thức cốc bia đen, li rượu vang nóng, ăn bánh mì kẹp thịt nướng thơm phức vừa rẻ vừa ngon...
Mấy hôm nay hai cháu nội đang ở ngoài nước được đi chơi ngắm cảnh đường phố, cửa hàng đón ngày lễ. Cháu trai Minh Đức được ông già Noel đến trường tặng quà, được đội mũ ông Hoàng như tập quán của nước bạn thích lắm cứ ngẩn ngơ ngắm ngía mãi.
Dịp lễ Noel các cháu được nghỉ học hai tuần, sau đó bước vào năm mới 2018.
Phạm Lê
Previous
Next Post »