Thăm thông gia

Chiều qua chủ nhật 17.12.2017 các vị Anh, Lan, Nguyên và Vinh, Dũng đã thay mặt chi họ đến thăm cụ bà Nguyễn thị Lan nhân dịp đường phố mang tên Nguyễn Lam và cũng là thăm sức khỏe của cụ bà.
Cụ bà năm nay sang tuổi 92 mấy hôm nay bị mệt vì thời tiết tưởng như không tiếp được khách, nhưng ít lâu sau cụ cũng gượng dạy ngồi nói chuyện ít phút vui vẻ.
Khi biết tin đường phố mới được đặt tên cụ Nguyễn Lam, nhiều thành viên chi họ đã đưa tin, gửi tin nhắn và gọi điện tới chúc mừng gia đình. Hôm nay bà Kim Anh, bà Lan, ông Nguyên tuy tuổi cao sức yếu dù gió rét vẫn cùng chị Hồng Vinh và anh Dũng hai thế hệ đại diện chi họ dành chút thời gian đến thăm chia sẻ cùng gia đình với tư cách con cháu cụ thông gia Quang Yến và cũng là cựu đoàn viên Đoàn TNLĐ thời cụ ông Nguyễn Lam còn đương nhiệm.
Về phía gia đình mấy năm qua nhận được nhiều gợi ý của bạn bè, đồng chí thân thiết của hai Cụ, của họ hàng nhất là từ quê mong muốn có tên đường mang tên cụ Ông. Tuy vậy cụ bà vẫn giữ ý kiến việc đó là do tổ chức quyết định như quan niệm của các cụ xưa nên cũng không mặn mà xúc tiến ngay từ những năm đầu. Tới năm 2017 nhờ tác động tích cực của TW Đoàn, TP.Hà Nội đã quyết định đặt tên đường Nguyễn Lam người đã hai lần được cử làm Bí thư TU và nguyên Bí thư đầu tiên của Đoàn TN.
Khi đoàn chi họ đến thăm ra về cụ bà gọi điện cho tôi tỏ ý rất cảm động về thịnh tình của các con cháu cụ Quang Yến còn nhớ đến cụ Ông không chỉ là với tư cách con cháu thông gia, mà còn là của những cựu đoàn viên Đoàn TNLĐVN nơi cụ Nguyễn Lam đã có nhiều năm công tác.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »