Để có bài đăng bắt mắt trên Blog

Xin Chúc Mừng các Nhà Báo "Gia đình Cụ Quang" nhân ngày Nhà báo Cách mạng Việt Nam 21/6 !
Nhân ngày Nhà Báo Cách mạng Việt Nam (21/6), tôi xin trao đổi với các vị cách làm để có một bài đăng dễ nhìn trên Blog chúng ta.
Để cho các bài viết đẹp về hình thức, theo tôi các nhà báo của Blog cần đầu tư một ít thời gian trước lúc đăng bài. Một kinh nghiệm mà các vị nên làm theo là mở Notepad lên để soạn bài đăng như Admin Tuấn Minh đã hướng đẫn chứ không nên soạn trực tiếp trên phần soạn thảo của bài đăng nếu như ta còn lấy thông tin ở trên mạng. Để mở Notepad các vị vào Start>Programs> Accessories>Notepad.
Mọi tài liệu lấy trên mạng ở các trang Web khác nhau nên có phông chữ khác nhau. Các vị hãy copy chúng và dán vào cửa sổ soạn thảo của Notepad nơi mình muốn đặt thì phông chữ sẽ đồng nhất hơn (chỉ còn một loại phông chữ duy nhất theo cài đặt phông chữ của Notepad).
Sau khi đã chuẩn bị xong bài đăng trong Notepad, các vị đăng nhập vào blog và vào "Đăng bài mới". Khi khung soạn thảo của Blog xuất hiện các vị hãy làm thứ tự như các hình hướng dẫn dưới đây: (Kích vào hình để xem rõ hơn)
Lưu ý là khi cần chuyển phông chữ (nên dùng font Arial hoặc Times) còn cở chữ nên dùng là chuẩn hoặc Normal, căn văn bản nên chọn như hình trên) các vị phải bôi đen tất cả văn bản trong khung soạn thảo hoặc chữ nào, đoạn nào mình muốn làm những điều này thì mới có tác dụng ! Xong xuôi khâu chỉnh sửa này các vị mới đăng bài.
Nếu làm đúng như vậy nhất định các vị sẽ có bài đăng dễ nhìn hơn đó !


Previous
Next Post »