Tạo favicon (biểu tượng link) cho web (blog)

( Bài viết gửi quản trị Blog Tuấn Minh và ai quan tâm )
Vừa rồi quản trị Blog Tuấn Minh đã bỏ thời gian và kiến thức để tân trang cho giao diện mới của Blog. Rõ ràng là giao diện mới trông giống như một Web chuyên nghiệp chứ không còn "mặc áo" blogspot của Google nữa. Với giao diện mới cùng phần "xem tiếp", trang chủ của Blog có thể bao quát được 12 bài đăng để mọi người có thể chọn bài để xem. Blog còn trang bị một thanh Menu ngang (mặc dầu chưa hoàn thiện lắm vì là thanh menu đơn) nhưng nhìn như vậy trông Blog của chúng ta có vẻ Web hơn.
Trên thanh menu (thực đơn) này có trang bị nút để mọi người đăng nhập ngay trên Blog nên tiện lợi hơn. Ngoài ra, bổ sung phần "xem tiếp" sẽ làm Blog mở nhanh hơn.Tôi có ấn tượng với mục " Những bài ưa thích trong tháng" trong Sidebar của Blog (phần bên trái giao diện) vì rất đẹp và bắt mắt.
Phải nói giao diiện mới là một bước cải tiến đáng khích lệ. Mặc dầu ban đầu các Blogger già chưa quen lắm, nhưng dùng một thời gian sẽ quen thôi.
Tuy vậy để cho Blog "Gia đình Cụ Quang" giống trang web hơn tý nữa, đẹp hơn tý nữa, tôi đề xuất với quản trị nên bổ sung một số cái nữa. Cụ thể như sau :
1- Thay thanh thực đơn kép cho Blog chứ không dùng thanh thực đơn đơn như hiện nay
2- Bổ sung thêm nút nhảy lên đầu trang và nhảy xuống cuối trang để lúc chuyển đọc các bài khác, lúc đăng nhập mà ta đang ở cuối trang không phải dùng thanh cuộn để trở về đầu.
3- Làm Favicon (biểu tượng link) riêng cho Blog để khi truy cập vào không hiện chữ "B" nhàm chán mang dấu ấn Blogspot của Google mà phải mang dấu ấn của "Gia đình Cụ Quang".
4- Nên chọn màu chữ hay đổi màu nền của phần đăng bài viết để chữ trong bài đăng nhìn rõ và nổi hơn
Cách tạo Favicon(biểu tượng link) cho Blog như sau :
Để làm một favicon (biểu tượng link) cho web(blog) của mình như Blog của tôi
Hãy vào trang www.favicon.cc. Đây là 1 website cho phép ta thiết kế 1 file favicon.ico trực tuyến. Với việc hỗ trợ thiết kế đến từng pixel, sẽ cho ta một favicon sắc nét. Vào đây để tạo 1 favicon riêng cho mình
- Với vùng Field design,ta phải sử dụng hết tất cả không gian trong nó.
- Với 3 công cụ cơ bản là bút chì (pick existing color), công cụ xóa điểm ảnh (transparent), và công cụ di chuyển điểm ảnh (move), kết hợp với Bảng màu cho phép mọi người thực hiện 1 favicon dễ dàng. - Ngòai ra còn chức năng hình động Use animation, như hình bên dưới
- Khi đã thực hiện xong ta có thế xem kết quả ngay trên web, như hình dưới.

- Sau đó ta chỉ việc download file favicon về máy là xong (xem bên dưới).

-Sau khi có ảnh mọi người upload ảnh lên một host nào đó chẳng hạn như http://110mb.com rồi lấy link ảnh thay vào trong code bên dưới
<link href="/Link ảnh từ host/favicon.ico" rel="icon" type="image/x-icon" />
-Vào Thiết kế>Chỉnh sửa HTML,đánh dấu chọn vào ô "Mở rộng tiện ích" rồi chèn đoạn code trên sau khi đã điền link ảnh vào trong thẻ head ( ngay dưới thẻ head mở <head> hoặc ngay trên thẻ head đóng </head>)
.Xong nhớ save lại và sign out rồi vào lại Blog của mình để xem kết quả.
Previous
Next Post »