Chia sẽ ảnh nguyên gốc trên mạng

Kỳ 1 : Đăng kí và tải ảnh lên (Upload) dịch vụ Imagebam từ máy tính
(dành cho người gửi ảnh)
Trong mỗi chuyến đi du lịch hay tổ chức một sự kiên nào đấy, chúng ta thường hay chụp ảnh để làm kỷ niệm lưu lại. Mỗi người chụp bằng máy của mình nên thường người chụp không có ảnh của mình (trừ trường hợp nhờ người khác hội chụp hộ hay chụp tự động). Sau mỗi sự kiện chúng ta thường gửi ảnh cho nhau qua email hay qua các trang dịch vụ ảnh trên mạng.
Tiếc rằng đa số những trang này đều tự thu nhỏ ảnh của chúng ta gửi lại nên người thận không thể dùng những tấm ảnh loại này ra hiệu ảnh để in ấn được vì lúc phóng to ảnh thường bị rạn, không nét. Ảnh để in thường phải là ảnh nguyên gốc (dung lượng file ảnh lớn hơn nhiều).
Ảnh nguyên gốc chụp bằng máy ảnh kỷ thuật số thường có các
chỉ số xung quanh sau đây :
kích thước : 2592 dpi x 1944 dpi (rộng x cao), dung lượng: từ 1,5..2,5 MB, trong khi dó ảnh gửi qua dịch vụ như mail chẳng hạn các chỉ số đó là : 320 x 240 - 25 KB (dung lượng thu nhỏ đến 100 lần).
Vậy muốn gửi ảnh nguyên gốc cho người thân qua mạng mà không cần nén ảnh khi gửi hay phải mang USB đển nhà nhau để sao chép ta làm thế nào các vị ? Có làm được không ? Tôi xin trả lời là có !
Tôi xin chia sẽ với các vị cách làm với bài có tiêu đề : "Chia sẽ ảnh nguyên gốc trên mạng" đăng trên 2 kỳ của Blog.
Kỳ 1 : Đăng kí và tải ảnh lên (Upload) dịch vụ Imagebam từ máy tính (dành cho người gửi ảnh)
Kỳ 2 : Tải ảnh về (Download) máy từ dịch vụ Imagebam (dành cho người nhận ảnh)

Kỳ 1 : Đăng kí và tải ảnh lên (Upload) dịch vụ Imagebam từ máy tính
(dành cho người gửi ảnh)
Trong bài này tôi xin chia sẽ với các vị cách làm để gỡ rối việc này đó là dùng một dịch vụ cho gửi ảnh nguyên gốc là Imagebam .
Muốn sử dụng dich vụ này, các vị phải đăng ký cho mình một tài khoản cũng như phải đăng kí ở Ủy ban phường mới có quyền "sai khiến" vợ vậy. Không đăng kí thì không có tài khoản mà không có tài khoản thì các vị không có quyền "Đăng nhập" vào đâu.Hi...hi
Để có một tài khoản ở Imagebam các vị thực hiện việc đăng kí theo hướng dẫn ở các hình dưới đây:
Vào đây để tạo tài khoản
rồi chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt cho dễ hiểu

Sau khi có tài khoản rồi nếu có yêu cầu vào mail để kích hoạt tài khoản thì các vị phải vào hộp thư mà mình đả sử dụng để đăng kí vừa rồi để kích hoạt (thường là kích vào link mà dịch vụ gửi đến trong thư).
Sau đấy các vị vào lại Imagebam và dùng tài khoản đó để tải (Upload) ảnh nguyên gốc lên. Cách tải ảnh lên từ máy tính, các vị cứ làm theo chỉ dẫn như trong các hình dưới đây :
Chọn ảnh từ máy tính để tải lên


Khi chọn xong các ảnh mà các vị cần gửi cho người thân và đã kích vào nút "Upload Now" thì các vị có thề tự thưởng cho mình một li cà phê thơm ngon hay một cốc bia sủi bọt để chờ dịch vụ tải xong. Hơi lâu tí đó vì là nhiều ảnh có dung lượng nguyên gốc mà. Khi tải xong album ảnh sẽ hiện ra như thế này trên Imagebam
Sau đấy ta tiến hành lấy link album ảnh để gửi cho người thân, bạn bè

Đến đây coi như kết thúc phần gửi album ảnh nguyên gốc cho người thân và bạn bè rồi đó. Lúc gửi thư ta chỉ cần dán link trên trong thư rồi gửi là Ok rồi.

Xem tiếp Kỳ 2 : Tải ảnh về (Download) máy từ dịch vụ Imagebam (dành cho người gửi ảnh)
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Tôi muốn được NML tư vấn là vấn đề an toàn ra sao, vì hiện nay có nhiêù tin tặc sử dụng ảnh, clip ca nhân...để bôi bác chủ nhân. Liệu cách ta làm như vậy có bị lọt lưới không?

Balas
avatar

Lâu nay Cậu vẫn đưa ảnh và Video lên
Blog và mail mà có sao đâu.Dịch vụ này cũng có tài khoản mới vào được như Blog, thư mà. Tin tặc có tấn công thì đối với những cái lớn đáng "đồng tiền, bát gạo" và nhân vật VIP chứ những người về hưu như chúng ta thì làm gì cho mệt ra Cậu ?

Balas