Nhớ một câu nói nổi tiếng…

Thông tin HLV Bóng đá người Áo đã qua đời ở tuổi 70 rạng sáng ngày hôm nay 8.9.2020 gây sự tiếc thương đối với người hâm mộ bóng đá cả nước và chi họ ta
Ông dã từng 3 lần dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong các giai đoạn 1998-2000, 2003-2004 và 2005-2007. Dù chưa thể giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi cao nhất ở đấu trường Đông Nam Á qua các giải đấu như AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) hay SEA Games, nhưng những đóng góp to lớn của ông là không thể phủ nhận.
Nhớ tới Ông là tôi nhớ tới câu nói nổi tiếng “”Bóng đá Việt Nam được xây từ nóc nhà”” đã phản ánh đúng nhất tình hình trạng bóng đá Việt Nam trong nhiều năm trước đây.  Không rõ có phải do tác động của câu nói ấy mà một loạt các trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ nước ta đã ra đời, mở đầu là HAGL với một học viện hoành tráng liên kết với Asenal cho ra đời lớp cầu thủ tài năng có kiến thức văn hóa, ngoại ngữ Công Phượng, Tuán Anh, Xuân Trường, Văn Toàn…Đội tuyển Việt Nam liên tiếp gặt hái thành tích trên đấu trường Khu vực và ĐNA hạ bệ khắc tinh Thái Lan.
Chúng ta vĩnh biệt Ông và luôn ghi nhớ một HLV đã có công sức giúp Bóng đá Việt Nam phát triển được như ngày hôm nay.
Vĩnh Thắng


Previous
Next Post »