Chuyện giờ mới biết

 Dùng máy tính hàng ngày thường gặp những sự cố bất ngờ không theo ý muốn của mình. Vốn trình độ máy tính kém nên nhiều khi chịu chết, đành nhờ con cháu cấp cứu.

Đương nhiên đã nhờ thì không chủ động được mình muốn nhanh nhưng chúng không nhanh vì phải đi làm, đi công việc khác cần hơn. Ấy là chưa kể còn phụ thuộc vào độ nhiệt tình của chúng.

Từ ngày tôi chuyển ra chung cư xung qunh chẳng biết nhờ ai, con cháu lại không ở gần nhờ thế mà cũng vài lần mày mò tự khắc phục được. Xong việc rồi lại không hiểu mình đã làm động tác gì để máy tính trở lại được như cũ.

Dịp này máy tính của tôi xuất hiện rất nhiều Quảng cáo, hình ảnh mời chào đôi khi rất là bậy bạ. Tôi đã ra tay tắt nhưng chỉ được chốc lát, rồi đâu lại vào đấy “cu như vẫn”.

Mấy năm nay tôi vẫn cài đặt BKV chống virus, qủa thực nhờ đó mà máy tính về cơ bàn không có sự cố lớn do virus. Hôm nay tự nhiên tôi lại nghĩ tới BKV liền gửi Email tả lại hiện tượng, đặt luôn câu hỏi liệu BKV có quan tâm.

Thư gửi đi được hơn một tiếng có điện thoại của BKV gọi tới, yêu cầu tôi bật máy và theo dõi trình tự họ thao tác trên màn hình của mình. Tôi nhìn thấy chuột chạy theo các bước thao tác của nhân viên kĩ thuật BKV. Kết quả hai hôm nay không thấy quảng cáo, tin nhắn lạ xuất hiện trên máy tính của mình.

Tôi định để vài hôm nữa xem độ chắc chắn ra sao, nhưng thôi cứ xin kể cho thời sự nóng hổi. Kể lại câu chuyện vặt này chỉ là để chia sẻ với những người không am hiểu kĩ thuật máy tính như tôi biết tác dụng và quyền lợi của mình khi mua Dịch vụ chống virus bảo vệ máy tính như dịch vụ BKV.

Vĩnh Phạm

Previous
Next Post »