Chuyện bên lề VTV 50 năm

VTV tối hôm qua 5.9.2020 đã có một chương trình hoành tráng thu hút sự quan tâm, theo dõi của hàng triệu khán giả cả nước, qua đó ôn lại quãng đường 50 năm của THVN.
Đấy là ở phạm vi nhà đài còn ở chi ta được biết chị Bạch Hoa phu nhân anh Tuấn Minh, admin giao diện mới Cộng đồng gia đình Cụ Quang đã xuất hiện trên THVN từ năm (1978-1986) trong nhiều chương trình Những Bông hoa nhỏ nổi tiếng. Ngày đó Bạch Hoa là thành niên Ban ca nhạc Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thường xuất hiện trong vai trò MC của nhóm khi lên đài hay biểu diễn trên sân khấu.
Một người nổi tiếng nữa là bà Phạm Minh Dương, Phó TGĐ Đài THVN và là chị ruột của bà Phạm Minh Phượng phu nhân ông Phạm Vĩnh Tiến. Bà đã được đào tạo bài bản ỏ nước ngoài chuyên nghành truyền hình. Sau nhiều năm công tác đạt tới chức danh Phó TGĐ cho đến ngày qua đời vì bạo bệnh.
Nói tới đội ngũ Phát thanh viên (MC) của chương trình thời sự VTV.1 tôi còn nhớ tới ông Xuân Sơn, cháu nội cụ Đỗ Xuân Huyên (bác ruột bà Đỗ Kim Chi), một MC thời sự xuất hiện thường xuyên hàng ngày trong các Bản tin thời sự nhiều năm trước đây. Hiện tại ông Sơn là phóng viên  lưu động của VTV.
Người cuối cùng là Nhạc sĩ Nguyễn Việt Hùng trưởng nam nhà Lan Nguyên, sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội về công tác tại Đài THVN đến nay đã hơn 20 năm. Hiện là Phó Phòng âm nhạc VTV.1 Đài THVN.
Vĩnh Thắng
  


Previous
Next Post »