Ngày này năm ngoái

 Ngày này năm trước ông bà Di Chi từ Tp.Hồ Chí Minh tới sân bay Nội Bài thực hiện chuyến đi từ 26.9 đến 4.10.2019 thăm họ hàng nội, ngoại sau 7 năm xa Hà Nội 

Nhớ lại kể từ khi nhận được thông tin này, các vị bô lão chi họ Anh, Nhu, Ngọc đã chủ trì bàn thảo kế hoạch tinh thần là tiếp đón chu đáo, tận tình. Đã có phương án đến thăm bà Hoàng Kim Dung ở Định Hóa, Thái Nguyên kết hợp viếng thăm nơi an nghỉ của ông Phạm Vĩnh Hài vừa hoàn thành cải táng. 
Bàn thảo qua lại cuối cùng chốt phương án đi nghỉ ở Tuần Châu vừa có thời gian trò chuyện, vừa có thời gian nghỉ ngơi, giảm tải đi lại thăm viếng các thành viên gia đình của các vị khách lại kết hợp đi thăm các  danh thắng mới nổi của tỉnh Quang Ninh, 

Tôi cũng đã gửi lời thăm dò tới bà Đỗ Kim Đính khả năng kết hợp hại nhà Lãn Ông và Lò Đúc chuyến đi này vì tôi thấy hai bên am hiểu nhau, có điều kiện hòa nhập cởi mở cùng nhau, Nhưng rất tiếc không thực hiện được vì nhiều thành viên nhà Lò Đúc thời gian đó không bố trí được.

Trong mấy ngày nghỉ ở Tuần Châu ông bà Di Chi đã cùng các vị cao niên chi họ tham quan nhiều địa danh nổi tiếng của Quảng Ninh, đặc biệt đã có chuyến du thuyền trên Vịnh Hạ Long ấn tượng. 

Kết thúc những ngày ở Tuần Châu trên đường về Hà Nội đoàn đã ghé qua căn hộ nhỏ của chúng tôi ở Ecopark, thưởng thức bát mỳ vằn thắn đặc sản.

Những ngày sau đó ông bà Di Chi tiếp tục thực hiện kế hoạch đã định ở Hà Nội trước khi lên đưởng trở về Tp.HCM vào nagf y4.10.2018. Có thế nói chuyên đi của ông bà tuy ngắn ngày, nhưng cường độ hoạt động cao liên tục. Chương trình viếng mộ các Cụ thân sinh Lò Đúc, Lãn Ông, thăm anh em nội, ngoại nhất là những người ốm đau bệnh tật đều thực hiện được. May mắn mọi sự an toàn, thân tình ra về chủ và khách đều hài lòng, để lại nhiều hình ảnh khó quên.

Vĩnh Thắng 

Previous
Next Post »