Có những điều trong nghề mới hiểu

Nhiều người hâm mộ Bóng đá nước nhà tỏ ra thắc mắc, lên tiếng về việc cầu thủ thấn tượng của họ, công thần của đội Hà Nội FC không được lên Tuyển, trong khi các đàn em cùng đội Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Quốc Huy, Thành Trung không lần tập trung nào là không góp mặt. 

                                   

Quả thật Văn Quyết đã có nhiều bàn thắng cho đội nhà Hà Nội FC, anh đóng góp không nhỏ vào chức vô địch mấy năm liền của đôi Hà Nội FC. Trận Bán Kết giải năm 2019 tối hôm kia Hà Nội FC đã thắng đội Tp.Hồ Chí Minh 5-1. Chính anh lập công 2 bàn trong đó có bàn đầu tiên tuyệt đẹp, mà theo HLV đội Hà Nội là bước ngoặt sụp đổ của đội Tp.Hồ Chí Minh. 

Theo một nguồn thạo tin kể lại ông HLV đội tuyển Quôc gia Park Hang Seo đã có lần gặp riêng Văn Quyết, trao đổi để anh thay đổi lối chơi phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Trưởng. Nếu câu chuyện là có thật như vậy ông ấy đã rất tâm lý, thẳng thắn bày tỏ quan điểm sử dụng cầu thủ của mình, không bỏ rơi cầu thủ giỏi. Nhưng có lẽ Văn Quyết chưa lên Tuyển có thể vấn đề nằm ở nơi Anh.

Tôi nhớ khi bắt đầu vào giải AFF Cup 2018, ông Park Hang Seo đã gọi cầu thủ Trong Hoàng khi anh gần như một năm không ra sân. Rất nhiều anh hùng bàn phím lên tiếng thăc mắc, phê phán, nghi ngờ…Kết quả là anh thi đấu quá xuất sắc như ta đã biết, khẳng định chắc chắn vị trí hậu vệ trái của mình trong đội Tuyển.

Mấy hôm nay dư luận người hâm mộ bóng đá nước nhà lại ầm ào câu chuyện ông bầu một đội bóng đá của một Tỉnh nọ có đội bóng tham gia giải cao nhất trong nước ra văn bản hẳn hỏi. Nội dung quản lý chặt chẽ HLV trưởng để nâng cao tính dân chủ, phải bàn bạc với Ban HL trong việc sử dụng cầu thủ, thay người dẫn đến HLV đội này không chịu nổi vì bị ông bầu can thệp quá sâu vào chuyên môn đã xin từ chức.

Đến đây lại là câu chuyện hãy để cho những người có trách nhiệm về chuyên môn quyết định những việc cần làm trên cương vị của mình. 

Vĩnh Phạm












Previous
Next Post »