Có gì đó chưa chuẩn...

Ông bạn tôi nhà báo chuyên nghiệp lâu năm truyền lại tiêu đề một bài viết đôi khi có tác dụng rất lớn lôi cuốn người đọc. Vì thế nhiều phóng viên, người viết bài thường sử dụng kĩ thuật này để lôi kéo sự chú ý của người đọc tới bài viết của mình. Nếu tiêu đề phản ánh đúng nội dung thì có tác dụng tốt, nếu ngược lại sẽ gây hậu quả đôi khi khôn lường.
Theo dõi bài viết trên mạng tôi cũng thấy thình thoảng có hiện tượng này. Ví dụ năm trước có bài giật tít dẫn lời một ông tướng (có chưc vụ, tên tuổi hẳn hoi) có nguy cơ xâm lược Việt Nam từ bên ngoài. Tôi lần tìm hiểu thì đúng là một vị tướng có nói Toàn quân khu của ông luôn luôn đề cao cảnh giác, luyện tập sãn sàng các phương án chiến đấu đề phòng nguy cơ xâm lược từ nước ngoài. Chứ không phải ông ấy khẳng định đang có âm mưu xâm lược Viẹt Nam.
Lại nữa mới đây quanh câu chuyện sửa chữa mặt cầu Thăng Long nhiều ý kiến nâng tầm quan điểm sợ, phụ thuộc TQ này nọ, chỉ vì bài báo nêu tít Sửa chữa cầu Thăng Long phả chờ chuyên gia Trung Quốc. Nhưng thực ra không phải là chờ chuyên gia TQ, mà chỉ chờ máy rải thảm nhựa và hai công nhân kĩ thuật TQ đi kèm hướng dẫn xử dụng vướng Covid chưa sang. Xin nhớ không có chuyện chờ chuyên gia TQ ở đây, Việt Nam làm dược 100% công đoạn từ phương án kĩ thuật đến các bước thi công cụ thể các hạng mục. 
Tin mới nhất trong khi chờ máy rải thảm mọi công việc vẫn đang đúng tiến độ bóc sới, vệ sinh mặt đường cũ…khi có máy rải về là tiến hành ngay.
Phạm Vĩnh 
Hình vẽ trên mạng chỉ là minh họa

Previous
Next Post »