Chi họ chú ý

 Đề phòng lừa đảo... 

Bộ Công an đã khuyến cáo người dân thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền bạc của người dân qua điện thoại. Kẻ  xấu giả danh cơ quan Công an, Viện Kiển sát, Tòa án.., thông báo về việc có liên quan tới vụ việc vi phạm Pháp luật đang điều tra..

Chúng yếu cầu cung cấp thông tin cá nhân, mã tài khoản… rồi hướng dẫn các bược như chuyển tiền vào các tài khoản của chúng. Đã có người nhẹ dạ cả tin nghe theo mất tiền tỷ oan, rồi mới sực tỉnh nhận ra thủ đọan của bọn chúng, khi đó thì đã quá muộn. 

Cơ quan CA lưu ý người dân khi gặp những trường hợp này cần bình tĩnh suy xét không làm theo bất cứ yêu cầu nào của chúng, Kịp thời trao đổi với người thân, họ hàng để nhận được sự chia sẻ góp ý ccách xử li. Khi cần thiết báo ngay tới các cơ quan pháp luật nhà nước, các cơ quan có liên quan tới nội dung chúng thông báo như Ngân hàng, Bưu điện và cá nhân để kiểm chứng thất thiệt…

Ngoải ra người dân cần lưu ý khi có lệnh bắt giữ người cơ quan CA không bao giò thông qua qua điện thoại, bắt buộc phải trực tiếp đọc lệnh có CÁ địa phương, đại diện Viện kiểm sát và người dân chứng kiến.

Vính Phạm sưu tầm

Previous
Next Post »