Đôi điều về nuôi trẻ ở Mỹ (*)

Trẻ con sinh ra ở Mỹ không được bế ẵm như ở Việt Nam. Lúc mới sinh ra , bố mẹ thường mang con đi theo bằng những địu giống như ba lô mang theo trước người. Ngay cả di chuyển bằng ô ttô cũng có ghế riêng đặt ở ghế ô tô. Ngủ bao giờ cũng ngủ riêng không ngủ cùng bố mẹ.
Sam con trai Mai Anh cầu thủ bóng đá tương lai (nhà trẻ gửi về)
Chưa đầy tháng đã cho trẻ tiếp xúc với khí trời, sưởi nắng..chụp ảnh thoải mái.chứ không kiêng cữ nhiều như ở Việt Nam mình. Mặc cho trẻ không quá kín đáo mặc dầu trời lạnh để rèn luyện sức chịu đựng cho trẻ. Trẻ tập đi có ngã thì tự tìm cách đứng dậy chứ bố mẹ không đỡ lên. Nhìn video thằng cháu tôi tập đi ngã lên, ngã xuống mà phải loay hoay tự đứng dậy để đi tiếp có lúc thấy xót...Nói tóm lại ngay từ nhỏ, trẻ con đã được rèn luyện tính tự lập, tiếp xúc với thiên nhiên..
Nhà trẻ ở Mỹ hầu hất là tư nhân có khoảng 3 cô bảo mẫu nhận trông 6 đến 7 cháu. Ở nhà trẻ các cháu được các cô cho ăn uống, tắm rửa và vệ sinh.Vì ít trẻ nên các cháu được quan tâm, để mắt đến nhiều hơn nhưng phí trông trẻ không hề rẻ (khoảng 1500 $/ tháng-trên34 triệu đồng/tháng). Hàng ngày có giấy báo về cho cha mẹ tình hình sinh hoạt của cháu ở nhà trẻ để phụ huynh biết
Phạm Lê
(*)Bài của Ngô Minh Lương

Previous
Next Post »