Điều gì cũng có thể, chớ xem thường

Minh Như Quán quân Nhân tố bí ẩn 2016 The X-Faetor Việt Nam – là thí sinh duy nhất đại diện Việt Nam tham dự American Idol 2019. Cả ba giám khảo đều bị thu hút trước cô gái nhỏ bé có giọng hát đầy nội lực. 
Giám khảo Katy Perry phấn khích khi biết Minh Như mới 19 tuổi, là học sinh trung học. "Nếu như bạn tiếp tục ca hát, bạn có thể kết nối được mọi người. Chúng tôi có thể cảm nhận được bạn là ai nhờ âm nhạc. Tôi cảm thấy âm nhạc đã phá bỏ rào cản ngôn ngữ, bạn đã chỉ cho chúng tôi điều đó", Katy nhận xét. Đáng nói là ở Việt Nam hai giám khảo Nhân tố bí ẩn Tùng Dương và Thanh Lam đã không giành cho MInh Như sự đánh giá cao.
Cách đây mấy ngày tin tức chấn động lan truyền một vụ thảm sát bằng súng làm 50 người  thiệt mạng và 50 người bị thương ở New Zealand (Ảnh trên). Và hôm qua 18.3.2019, thêm một vụ xả súng ở Quảng tường gần bến tàu điện trung tâm thành phố Utrecht Hà Lan cách Thủ đô hơn 70 km (ảnh dưới) là hai sự kiện làm sửng sốt dư luận vì xảy ra ở hai đất nước được coi là yên bình bậc nhất nhiều người mơ ước.
Lại nhớ khi trên đường vào Sài Gòn mới giải phóng được ít ngày năm 1975, chúng tôi dừng quân ở một làng ven đường gần Xuân Lộc, bà cụ chủ nhà thổ lộ các chú không vào nhanh thì đĩ điểm, xì ke ma túy sẽ tràn lan đầy đường ngõ xóm. Từ đó đến nay đã mấy chục năm dù đã được quan tâm nhiều biện pháp đấu tranh ngăn chặn, tệ nạn đó vẫn chưa hạn chế được dường như còn phát triển nhiều dạng hơn nguy hiểm hơn.
Rõ ràng là trong một thế giới phẳng như hiện nay, điều gì ở trong ngoài nước cũng có thể xảy ra, có cả những điều không thể xem thường. Có những việc cần phải năng cao tầm hiểu biết ngang tầm thế giới, có việc phải phòng ngừa cảnh giác ngăn chặn sớm.
Phạm Lê
Previous
Next Post »