Cám ơn và ghi công bầu Đức.

Tôi lấy đầu đề như thế bởi tôi và có thể nhiều người hâm mộ bóng đá chi họ ta cũng có ý nghĩ “cảm ơn và ghi công ông bầu Đức”.
Lý do dễ thấy ông là người đầu tiên mở ra Học viện bóng đá mang tên HAGL-JMG nơi đã sản sinh ra lứa cầu thủ “vừa hồng, vừa chuyên” Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn...làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà ít nhất là trong vài năm lại đây.
Thế rồi từ đó đất nước thêm nhiều lò huấn luyện bóng đá trẻ ra đời theo phương châm của HAGL “vừa hồng, vừa chuyên”, nổi bật là PVF (Liên đoàn BĐVN), Viettel (Quân đội), Hà Nội và HAGL.
Trận thắng U23 Thái Lan tới bốn bàn của U23 VN trong thế hơn hẳn về mọi mặt của lứa cầu thủ trẻ làm nức lòng cả nước. Người ta đánh giá cao nhiều cầu thủ nổi trội như Văn Hậu, Quang Hải, Đinh Trọng.
Đặc biệt bốn cầu thủ ghi bàn đều nằm trong bốn lò nói trên lần lượt Hà Đức Chinh PVF ghi bàn (1-0), Hoàng Đức Viettel (2-0), Thanh Chung Hà Nội (3-0) và Thanh Sơn HAGL (4-0). Quan trọng hơn là với lớp cầu thủ nầy sẽ trở thành những nhân tố chủ chốt của thế hệ cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong những năm tới.
Vì thế sẽ không lạ nếu như ông bầu Đức nhận được lời cảm ơn và ghi công lớn đã khởi xướng công việc đào tạo cẩu thủ trẻ cho bóng đá nước nhà.
Phạm Lê
Previous
Next Post »