Đinh luật có vẻ sai..sai....

Khi học phổ thông tôi vốn làng nhàng về môn Toán,  thường có điểm số trên trung bình ít khi được điểm khá giỏi.
Dốt Toán như thế, nhưng tôi lại nhớ rất lâu định luật Bắc cầu “A lớn hơn B, B lớn hơn C thì A lớn hơn C”. Định luật ấy có vẻ áp dụng được trong  nhiều lĩnh vực đời sống, Ví dụ ông A nhiều tiền hơn ông B, ông B lại nhiều hơn ông C thì ông A sẽ nhiều tiền hơn ông C. Đại để là thế.
Hôm qua khi U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan tới bốn bàn trắng, tôi chợt nhận ra nếu áp dụng vào trường hợp này thì Bắc cầu có gì đó như chưa chính xác nếu như không muốn nói là sai. Cụ thể trước đó hầu hết nhà bình luận, người hâm mộ trong, ngoài nước và ngay cả tôi cũng nghĩ VIệt Nam khó thắng Thái. Trước trận ông Di gửi tin nhăn VN đá thế thì thua, câu con trai tôi từ nước ngoài cũng nhắn vê VN chơi làng nhàng thế thì thua thô.i
Có vẻ như không ai nói ra nhưng hình như đều bị chi phối bởi định luật Bắc cầu để so sánh “Thái thắng Indo 4 bàn trắng, Việt thắng chật vật Indo 1 bàn. Như vậy Thái sẽ thắng Việt”.
Nhưng trận tối hôm qua Thái không thắng Việt, mà còn thua thậm tệ tới bốn bàn không gỡ nổi một bàn. Sơ sơ như thế có vẻ như đinh luật Bắc cầu của nhà bác học nào đó (tôi quên mất tên) với bóng đá không chính xác, không thể áp dụng được.
Phạm Lê
Previous
Next Post »