Một ngày đẹp trời

Hôm qua một ngày đẹp trời đối với tôi và gia đình ngày tôi thêm một tuổi mới kể từ 12.3.1945.
Cũng do Facebook thọc mạch mà nhiều người biết đến và gửi lời chúc ngày này. Hai bà em vợ sau khi gửi lời chúc tâm sự trên Viber không muốn nhắc tới ngày sinh khi ta đã nhiều tuổi. Nhưng vì chót tin anh Facebook lẽ ra chỉ khai năm sinh, lại đi khai cả ngày tháng nên thiên hạ biết mới chúc mừng. Tôi cũng nghĩ như thế nhưng đã chót thì phải đáp lại sự quan tâm, thịnh ý của nhiều người.
Hôm qua lúc 3h sáng chợt tỉnh giấc thấy bà xã đang hí húi với chiếc điện thoại, sáng ra mới hay bà ấy lên facebook vài dòng tâm sự ngày ông xã thêm một tuổi. Sáng ra chuẩn bị đồ ăn uống xong bà ấy lên đường sang Ecopark có công việc chủ công trình hẹn gặp gấp, buộc phải đi sau khi đã chuẩn bị đồ ăn, hoa, bánh tươm tất cho tôi ở nhà.
Mở đầu là vợ chồng câu con trai gọi điện về chúc mừng lại còn gửi bức ảnh mới nhất cậu cháu nôi đang trên máy bay từ Thụy Sĩ về vừa là muốn khoe con, vừa ra ý mừng sinh nhật ông. Đến trưa bất ngờ ba cặp bạn ở Đức đang có mặt ở Hà Nội rủ họp mặt mừng sinh nhật vào lúc 19h. Gấp gáp thời gian chúng tôi lại tới nhà hàng Tuấn Thúy, 90 Tô Ngọc Vân. 
Tối qua trong khuôn viên nhà hàng thoáng mát, lịch sự chúng tôi ngồi hàn huyên nhiều chuyện vui vẻ đến 22h mới đứng dậy ra về. Đã sống ở Đức lâu năm theo phong cách người Đức họ không cho bà xã tôi trả tiền, dù bà ấy đã trình bày lí do sinh nhật ông xã mà vui vẻ cùng nhau rút ví thực hiện nguyên tắc CPC.
Về tới nhà gần 22h30 kết thúc một ngày đẹp trời của gia đình tôi. Xin gửi lời cảm ơn chung về sự quan tâm của mọi người tới cá nhân tôi ngày kỉ niệm này.
Phạm Lê
Previous
Next Post »