LỄ RA MẮT CLB CỜ HỒ GƯƠM

Ngày 22/1/2017 , UBND quận Hoàn Kiếm đã làm lễ ra mắt CLB Cờ Hồ Gươm và Kỳ Đài Hồ Gươm tại Trung tâm thông tin Văn hoá Hồ Gươm ,số 2 Lê Thái Tổ. Sáng chủ nhật hàng tuần, từ 9g đến 12g , CLB tổ chức thi đấu cờ tướng, cờ vua, cờ vây để tạo thêm sân chơi lành mạnh ở không gian phố đi bộ phục vụ nhân dân thủ đô và khách du lịch trong nước và quốc tế trong ngày nghỉ cuối tuần ; bảo tồn văn hoá cổ truyền về các môn cờ, tạo điểm nhấn về du lịch văn hoá ở khu vực hồ Hoàn Kiếm .
        Kỳ Đài Hồ Gươm đã tổ chức 20 lần .Ông Lưu Đức Hải là chủ nhiệm CLB cùng Ban tổ chức đã tổ chức thi đấu quốc tế ,lưỡng kỳ,tam kỳ ,cờ tưởng...
Trong các buổi thi đấu ông còn tổ chức giới thiệu thân thế, sự nghiệp và ván cờ tiêu biểu của các danh kỳ như cụ Đặng Đình Yến, cụ Lục Văn Chi .Cụ Lục Văn Chi là vô địch cờ tướng Bắc Kỳ năm 1938 .Giải cờ tướng Bắc Kỳ do ông Tổng đốc Hà Đông đề xuất thi đấu để tìm người vô địch miền Bắc và được tổ chức ở đình Thái Cam, Hà Nội .Ông Lục Văn Chi toàn thắng và được giải thưởng gồm 1 Huy chương, 1 Bằng công nhận có dòng chữ "Quán quân Kỳ bàn Bắc Kỳ" và 30 đồng bạc .
       Đến CLB tôi có cảm giác gì đó vừa xưa vừa nay. Xưa cụ Vệ hoạt động ở CLB Thống Nhất .
Nay ông Hải hoạt động ở 2 Lê Thái Tổ ,đối diện nhà hàng Thuỷ Tạ, cùng cạnh Hồ Gươm .Điều tôi nhận thấy thế hệ sau của làng cờ luôn tôn trọng các vị tiền bối, kế thừa công việc với cách làm mới, hiện đại bằng ngôn ngữ thời đại họ đang sống. Báo Người chơi cờ đã không xuất bản nữa và Vietnamchess.vn đã thay thế .


       Lời kết : Kỳ Đài Hồ Gươm lần thứ 21 tổ chức 9g sáng chủ nhật ngày 6/8 có tổ chức giới thiệu thân thế,sự nghiệp và ván cờ tiêu biếu của cụ Lê Uy Vệ  - vô địch cờ tướng Bắc Kỳ 1939,1940,1941,1942. Chị em cháu mời các cô chú, các em, các cháu đến dự cho vui .Chị em cháu cám ơn !
***Bài và ảnh của Lê Hồng Vinh***

Previous
Next Post »
7 Komentar
avatar

Cụ lê UY Vệ là danh thủ nổi tiếng làng cờ nước nhà. Ccác thành viên chi họ nếu có điều kiện thời gian, sức khỏe thích môn cờ bố trí đến dự thì tốt quá. Tuy vây gia đình cũng nên có bài tường thuật ngày này để những ai không có điều kiên tới dự được biết để cùng chia sẻ sư kiện này.

Balas
avatar

Mong anh Tuấn đưa phần góp ý ở ngay dưới chân bài viết của tác giả để dễ nhận biết, thay vì phải di chuyển xuống tận phía dưới như hiện nay. Nhiều khi đọc lướt qua không biết có ý kiến nào nhận xét hay không đẻ xử lí hoạc tham khảo.

Balas
avatar

Hồng Vinh - Hồng Phương, Hương, Thu, M anh có biết đình Thái Cam ở chỗ nào không ?
Tán thành ý kiến của chú Tám, Tuấn Minh nên điều chỉnh việc bố trí mục NHẬN XÉT như ý kiến của độc giả nặng ký

Balas
avatar

Cậu Ngọc ạ,đình Thái Cam ở 44 phố Hàng Vải và còn có cửa ở 16 phố Hàng Gà .Đình được xây dựng năm 1822 ( nguồn : 360.hncity.org).

Balas
avatar

Cậu Ngọc ạ,đình Thái Cam ở 44 phố Hàng Vải và còn có cửa ở 16 phố Hàng Gà .Đình được xây dựng năm 1822 ( nguồn : 360.hncity.org).

Balas
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Xin looia tôi định viết gMong anh Tuấn Minh xửa phần góp ý...nhưng lại ghi xót chỉ có chữ Tuấn. Thường thì hàng ngày có lướt qua, nhưng vì phần góp ý để xa hôm nay kéo xuống dưới mới thấy thiếu chữ. Giá mà phần góp ý ở ngay dưới bài viết có lẽ tôi đã phát hiện ra sớm hơn.

Balas