Biết ơn và chia sẻ với bầu Đức.

Nhiều người buồn tiếc khi U22 Việt Nam chia tay SEA games 29 ở ngay vòng bảng với trận thua tan nát U22 Thái Lan, làm tiêu tan hy vọng vàng của triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam bao nhiêu năm nay.
Có thể nói người đáng buồn và đáng chia sẻ nhất là ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAGL người bỏ ra bao tiền của công sức nuôi dưỡng lứa cẩu thủ HAGL Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng...trong mấy năm trời từ khi còn là cậu bé 13, 14 tuổi chỉ với hy vọng thắng người Thái. Ông đã đặt quá nhiều niềm tin vào sự góp mặt của lứa cầu thủ này ở SEA Gemes 29 sẽ đem về huy chương Vàng cho bóng đá nước nhà. Ông từng nói U22 VN không vô địch kỳ này thì đến bao giờ.
Về nguyên nhân thất bại, các nhà chuyên môm sẽ lên tiếng, người xem  như tôi nhận ra trận chiều qua thể lực đội nhà quá yếu không đủ sức đua với người Thái, hai sai lầm ca nhân ngớ ngẩn điển hình là tình huống rời khung thành của thủ môn Phí Minh Long ở bàn thắng thứ hai và quả đá Penati lên trời của Công Phượng người được coi là lì lợm nhất đội là minh chứng cho yếu tố tâm lý nặng nề, căng thẳng không điều khiển nổi đôi chân của cầu thủ đội nhà.
Hiện đang có những phân tích, chỉ trích chua cay tới HLV, cầu thủ và cả nền bóng đá nước nhà. Nhưng tôi thấy chúng ta cần nói lời cám ơn và chia sẻ với bầu Đức, về những đóng góp của ông cho bóng đá nước nhà những năm qua. Mong rằng sẽ có nhiều người làm bóng đá tâm huyết như ông, hơn ông mới mong có được những lứa cầu thủ tốt hơn nữa là trụ cột cho nền bóng đá Việt Nam phát triển trong những năm tới.
Vĩnh Thắng
(Ảnh trên mạng)

Previous
Next Post »