Cùng bàn luận trận bóng đá chiều nay...

Ông Ngọc đã có bài bình luận về trận U22VN-U22 Đông Timor, tôi cũng xin góp vài ý kiến bình luận thêm trước trận đấu cho sôi nổi dư luận chi họ.
Chiều nay lúc 15h (HN) ngày 15.8.2017, đội U22VN mở màn trận ra quân chiến dịch săn  vàng SEA Games 29 gặp đội Đông Timor Leste trên sân Salayang Malaysia (VTV 6 truyền hình trực tiếp).
Có thể nói U22 VN được quan tâm hết mức về thời gian tập trung, thi đấu cọ  sát. Không phủ nhận hiện nay đội là tập hợp của lứa cầu thủ tốt nhất ở lứa tuổi U22 mà chúng ta đang có từ nhiều lò đào tạo trẻ mấy năm qua, điển hình là lò HAGL. Với sự có mặt của tốp cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Đồng Triều, Hồng Duy. Họ là những cầu thủ có kĩ thuật cá nhân, đạo đức sân cỏ tốt, được học đá bóng 7 năm và học văn hóa và  ngoại ngữ.
Theo dư luận đánh giá đội hiện nay cũng là tốt nhất trong nhiều lứa đội tuyển ở sự đoàn kết, không chia bè phái vùng miền, có quyết tâm cao. Có thể nói nhiều năm nay chúng ta mới có được một đội tuyển, một lứa cầu thủ “văn võ song toàn” như thế. Chính vì thế người hâm mộ đang đặt lên vai các cầu thủ trẻ hy vọng nơi độ tuyển có Huy chương vàng lần này.
Công bằng mà nói ngoại trừ Thái Lan đang là ứng cử viên vô địch, các đội còn lại đều có những bước tiến đáng kể . Ngay như Lào, CPC những kì trước đều là rổ đựng bàn thua, nay như CPC cũng đã nói tới việc dành thứ hiệu cao lần này. Có thể chỉ là bạo miệng đòn gió lên gân, nhưng phải nói là họ đã chuẩn bị thực lực ra sao mới dám hành xử như thế.
Đội ta HLV Hữu Thắng cũng đã lên tiếng tuyên bố trong buổi họp báo, mong muốn có ngôi vô địch. Chúng ta có cơ sở làn được điều đó vì đã có quá nhiều thời gian tập luyện, thi đấu thử sức.
Nhưng thử nhiều liệu có hại, về điều này tôi thấy có nỗi lo lo, ta có hai trận quân xanh được coi là quan trọng ở Hàn Quốc trước khi lên đường sang Malaysia. kết quả là ta thắng dễ dàng với tỉ số đậm (4-0 và 6-1). 
Tôi vẫn luôn cho rằng trong bóng đá thà thắng chật vật, còn hơn thắng dễ. Vì chật vật ta mới có dịp nhìn ra điểm yếu, mạnh để các  cầu thủ tỉnh táo mà khắc phuc. Thắng dễ quá nhất là tỉ số cao sẽ tạo tâm lý chủ quan, khi gặp phải đối tượng cứng hơn dễ dao động mất tinh thần, trong bóng đá gọi là bị tâm lí.  
Đối với đội Đông Timor trận vòng bảng U23 Châu Á 2018 gặp U22 Việt Nam trên sân Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh vào tháng 7 vừa rồi, chúng ta đã thắng 4-0 trong một trận thủy chiến. Nhưng đến trận U22 Đông Timor gặp U22 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình vài ngày sau đó trong điều kiện thời tiết, sân bãi thuận lợi hơn nhiều họ đã thể hiện bộ mặt khác hẳn hòa 0-0 trước sự ngạc nhiên của giới mộ điệu. Cần nhớ là trước đó mấy ngày ta đã thua U23 Hàn Quốc (1-0).
Vì thế chiều nay gặp Đông Timor không thể coi thường khi họ đã biết rất rõ về ta. Tôi dự đoán đội bạn sẽ chơi phòng ngự, chơi rát không để đội VN triển khai lối chơi ban bật ngắn sẽ gây rất khó khăn cho tiền đạo ta. Thừa cơ họ sẽ phản đòn bằng những đường chuyền vượt tuyến, lợi dụng sức vóc đe dọa hàng thủ vốn đã yếu của VN.
Trận đấu chiều nay hai đội trong hoàn cảnh cùng sân khách, cùng khán giả khách nghĩa là điều kiên “thiên thời, địa lợi” như nhau. Vấn đề chỉ còn là đội nào tâm lý vững cộng với đấu pháp hợp lí, có thêm tí chút may mắn sẽ thắng.
Tôi dự đoán trận đấu sẽ có tỉ số, Việt Nam sẽ gặp may thắng với tỉ số chênh lệch hai bàn.
Vĩnh Thắng
Ảnh trên mạng

Previous
Next Post »