Tin vui mới

Cháu Đoàn Mạnh Đức cậu cả nhà Dũng Hiền, cháu đích tôn bà Phạm Kim Anh ngày 19.8.2017 đã nhập học Khoa Kinh tế Nông nghiệp, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội niên khóa (2017-2021).
Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (tên tiếng Anh: Hanoi University of Agriculture viết tắt HUA) là một trường đại học chuyên về nông nghiệp đóng ở Thị trấn Trâu Quỳ, Huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội.
Được thành lập vào ngày 12 tháng 10 năm 1956, với tên gọi đầu tiên là Trường Đại học Nông Lâm, đóng tại Văn Điển (Hà Nội). Lãnh đạo đầu tiên của trường là hai nhà khoa học nổi tiếng trong lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam là Hiệu trưởng giáo sư Bùi Huy Đáp, Hiệu phó nhà nông học Lương Định Của. Năm 1959, trường chuyển đến Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội.
Từ khi thành lập tới nay, trường đã trải qua các tên gọi Trường Đại học Nông Lâm (từ 1956), năm 1958 đổi tên thành Học viện Nông Lâm, năm 1963 tách thành hai trường Đại học Nông nghiệp và Đại học Lâm nghiệp. Năm 1967 trường Đại học Nông nghiệp đổi tên thành Trường Đại học Nông nghiệp I, và đến năm 2008 một lần nữa được đổi tên thành Trường Đại học Nông nhiệp Hà Nội cho đến ngày nay. 
Còn nhớ ông nội của Đoàn Mạnh Đức là Đoàn Đình Hải sinh thời đã nhiều năm là Chủ nhiệm khoa Lâm học ĐH Lâm Nghiệp, bố là Đoàn Chiến Dũng tốt nghiệp ĐH Lâm Nghiệp năm 1989. Hiện nay là chuyên viên thuộc một Bộ chuyên ngành quản lí Lâm nghiệp.
Ngày nhập học cũng là ngày sinh của bố (19.8) sẽ là một kỉ niệm không quên, động viên Đoàn Mạnh Đức đạt kết quả tốt khi đã là sinh viên của một trường Đại học có tiếng tăm của Việt Nam.
Phạm Lê
Previous
Next Post »