Kì nghỉ hè trên đất nước hình chữ ủng.

Có người đã sinh sống làm việc trên đất nước mà kiến trúc cảnh đẹp tạo dấu ấn mạnh mẽ, còn ẩm thực đã trở thành tên riêng:mì Ý, kem Ý...Khi tạm dời xa nó, người đó đã trăn trở với mong muốn một ngày sẽ dẫn vợ con đến thăm đất nước xinh đẹp này.
Vào một ngày tháng 8, con ngựa chiến đã kéo theo binh đoàn quay trở lại nơi xưa. Cuộc hành trình diễn ra dưới tiết trời nắng nóng, nhiệt độ lên tới 41 độ, trời cao xanh ngắt một màu mây
Điểm đến đầu tiên là Thủ đô Rome cổ kính với các công trình kiến trúc hùng vĩ được xây dựng từ hàng thiên niên kỉ trước, với những dấu ấn của một đất nước để quốc La Mã hùng mạnh thủa nào.
Điểm di chuyển tiếp theo là TP.Venice xinh đẹp với những biệt danh mỹ miều được gọi như “thành phố sông nước”, “thành phố tình yêu”, “thành phố nghệ thuật”, “thành phố ánh sáng” “thành phố của những cấy cầu”. Đi qua một số thành phố sông nước, thấy họ hay ví von như Venice của nước Ý. Tuy nhiên khi đến Vinece thật thì cảm xúc và trái tim hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp, sự lôi cuốn đến ma mị của thành phố nổi trên biển này. 
Venice xinh đẹp được hình thành từ những hòn đảo mang những dáng vẻ, nét đặc trưng riêng. Cuộc hành trình chỉ lướt qua được Quảng tường SanMacro được mệnh danh là một trong những quảng trường rộng và đẹp nhất thế giới; hòn đảo Murano với nghề thổi thủy tinh nổi tiếng về độ trau chuốt, tinh xảo của các món đồ trang trí; hòn đảo Burano với những ngôi nhà đủ màu sắc sặc sỡ và nghề thêu ren bằng tay. Chuyện kể về những ngôi nhà đủ màu sắc rực rỡ và nghề thêu ren bằng tay…Chuyện kể về những ngôi nhà màu sắc ở Bunrano khi họ sơn mỗi ngôi nhà  một màu rực rỡ như vậy là để khi các thủy thủ, ngư dân từ biển xa trở về nhà kể cả trong sương sớm đã có thể nhận ra đâu là ngôi nhà thân yêu. Thế mới biết, họ coi trọng gia đình và gia đình chiếm vị trí quan trọng thế nào trong trái tim.
Con ngựa chiến lại chở binh đoàn vượt qua những ngọn đồi oliu, những cánh rừng, những rặng thông nhọn cao vút đặc trưng của vùng Đia Trung Hải đến với TP.Pisa. Tại nơi đây các chiến binh có thể thử sức mạnh để đỡ lại tháp chuông đang nghiêng dần.
Tiếp đó là qua TP.Florence với nhà thờ Dupmo nguy nga lộng lẫy được tô điểm bằng những phiến đá cẩm thạch mầu hồng, xanh, trắng kết hợp với những họa tiết trang trí tỉ mỉ đa dạng, ngồi trên bờ sông Arno bên cây cầu gỗ độc đáo, đứng trên đình đồi Michenlangelo để ngắm nhìn toàn thành phố.
Tivoli là thành phố cuối cùng trong hành trình lần này với đặc trưng Villa Este, một công trình kiến trúc nguy nga, bằng chứng về sự giàu có và xa hoa của đế quốc La Mã với các thác nước làm nên phong cách chủ đạo cho khu biệt thự.
Cứ thế chú ngựa chiến hăm hở lôi kéo đoàn quân của mình khởi động từ 6 giờ sáng và dừng chân để ngủ, nghỉ vào 23 giờ đêm trong một tuần liên tục. Chẳng hiểu năng lượng từ đâu để có thể đi, đi và đi như thế...
Lê Lan
(Hà Lan 8/2017)


  
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Bài viết của Lê Lan rất hay đầy cảm xúc ở xứ hình cái ủng -
Italy

Balas
avatar

Ở xứ này ra đường là đụng lịch sử. Hiện tôi có nhiều ảnh tư liệu ngày hai bác cùng bà Lan qua chơi.

Balas