Vẫn còn tia hy vọng.

Tối qua chơi hơn người từ phút 64, nhưng U22 Việt nam vẫn bị Indonesia cầm hòa trong một trận đấu không có bàn thắng.
Có thể nói trong một thế trận hòan toàn áp đảo các cầu thủ của ta đã chơi tốt hơn hẳn đội bạn. Đúng như dự đoàn trước Indo..chơi phòng ngự số đông trung lộ, đá rắn tiểu sảo, đánh nguội ngay cả khi không có bóng kết quả là bị đuổi một người.
Một lần nữa điểm yếu chết người của U22.VN lại tiếp diễn, tiền đạo không biết gi bàn cả khi có cơ hội ngon ăn mừơi mươi. Ở phút bù giờ cuối cùng Tấn Tài nhận đường chuyền như dọn cỗ của Công Phượng mà không ghi nổi bàn thắng, nếu anh xử lý tốt có thể chuyền ngang cho Văn Toàn đang đứng trống trải không người kèm. Hú vía suýt thua hai hậu vệ Indo đã đổ gục xuống sân, Thủ thành đội bạn phải chạy đến hò hét vực dậy. Còn Văn Toàn của Việt Nam không giữ nổi vẻ tiếc nuối, đã chạy đến đẩy vào lưng của Tấn Tài ra ý chê trách.
Tối mai 24/8, muốn vào bán kết VN phải tối thiểu phải hòa với Thái Lan. Trận đấu này VN có lợi thế tuy cùng 10 điểm với Thái Lan,  nhưng hơn tỉ số bàn thắng thua. Nếu hòa Việt Nam sẽ đầu bảng, nếu thua thì sẽ bị loại.
Gặp Thái Lan ngày mai đội Việt Nam có khó khăn vừa thi đấu một trận căng thẳng mất nhiều sức, trong khi đối thủ Thái chỉ thi đấu nhàn nhã trước đối thủ yếu PhilipPin trong cùng ngày. Họ có vẻ như thực hiện thành công đấu pháp đá vừa sức, thắng vừa đủ ba trận đã qua để các cầu thủ dưỡng sức tiến vào những trận sau mà cụ thể là trận gặp Việt Nam.


Có người than vãn về điều hành của trọng tài bỏ qua nhiều lỗi của Indonesia, nhất hai quả Penati lẽ ra Việt Nam được hưởng. Nhưng bóng  đá là vậy, vì thế mới hấp dẫn. Đừng trách nữa, hãy tự trách mình đá bóng mà không biết ghi bàn làm sao thắng được.
Chắc chắn trận Việt nam –Thái Lan ngày mai sẽ rất gay go, căng thẳng bởi Thái Lan cũng là đội tuy tầm vóc không hơn Việt Nam nhưng là đội chơi tiểu xảo ma mãnh, cũng thiên về lối chơi ban bật nhưng có những cú sút xa nổi tiếng đã từng vào lưới các đội tuyển Việt Nam trước đây. Họ cũng đang khát khao khẳng định vị trí hàng đầu của mình trên trường bóng đá ĐNA.
Cuối cùng nói gì thì nói U22 Việt Nam phải khắc phục điểm yếu tâm lí sợ Thái, cải thiện khâu ghi bàn tôi tin là U22 Việt Nam vẫn còn tia hy vọng sẽ thắng vớ tỉ số 2-1.
Phạm Lê
(Ảnh trên mạng)








Previous
Next Post »