Khả năng nào cho U22 Việt Nam chiều nay?

Do trận hòa quá tiếc Indonesia tối 22/8/ vừa rồi, chiều nay lúc 15h ngày 24/8 U22 VN sẽ có trận đấu quyết tử với U22 Thái Lan để tranh tấm vé vào Bán kết bảng B SEA Gemes.
Tấm vé vào bán kết bảng B hiện chỉ còn sự tranh chấp của ba đội Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.  Trong đó Việt Nam nặng kí hơn vì cùng có 10 điểm như Thái, nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua và hơn điểm Indonesia chỉ có 8 điểm. 
Quyết tử vì muốn chắc chắn tốt nhất Việt Nam phải thắng, hoặc tối thiểu phải hòa Thái Lan. 

Trường hợp xấu nhất là Việt Nam thua Thái Lan, chúng ta vẫn còn có cơ vào bán kết nếu Indonesia không thể thắng được Campuchia. Khi đó Thái do thắng VN được 13 điểm, đứng đầu bảng B. Việt Nam có 10 điểm còn Indonesia chỉ có 9 điểm (nếu hòa CPC) và 8 điểm (nếu thua CPC). Trường hợp này hiếm có khả năng sảy ra vì CPC quá yếu so với Indonesia.
Sau trận đấu với Indonesia tối qua đội VN đã bị hao mòn sức lực, thời gian nghỉ ít hơn Thái Lan 4 tiếng. Duy Mạnh cầu thủ tiền vệ đánh chặn quan trọng (có thể đá thay vị trí trung vệ khi cần) bị chấn thương, không rõ có kịp hồi phục. Đội Thái Lan tuy đấu PhilipPin cùng ngày Việt Nam đá với Indonesia, nhưng họ đá sớm hơn 4 tiếng có thời gian cẩu thủ hồi phục nhiều hơn. Họ cũng có tổn thất lớn là trung phong Kannoo bị chấn thương nặng, khả năng ra sân chiều nay rất thấp. Nhưng trong trận đó họ đã chủ động cất tới 4 vị trí chủ chốt nhằm chuẩn bị bị cho trận gặp Việt Nam.
Sơ sơ như vậy cho thấy trận đấu chiều nay sẽ rất quyết liệt, căng thẳng do Việt Nam và Thái đều mong có chiến thắng để vào bán kết. Đặc biệt là Thái họ phải quyết thắng vì hòa hoặc thua khả năng về nước của Thái Lan là rất cao.
Riêng với Việt Nam chiều nay các cầu thủ phải vượt qua nỗi buồn trận hòa Indonesia, khắc phục tâm lí tồn tại từ mấy đời các đội tuyển Việt sợ người Thái để chơi một trận bung nổ đúng với khả năng của mình mới có hy vọng thắng. 
Chỉ còn hơn 10 tiếng nữa trận đấu sẽ bắt đầu, tôi đang rất hồi hộp và lo lắng chờ xem đội U22 VN sẽ chơi ra sao trước người Thái. Mong rằng mọi viêc sẽ tốt đẹp, suôn sẻ. Việt Nam may mắn sẽ hòa Thái lan (1-1).
Vĩnh Thắng
(Ảnh trên mạng đội Viêt Nam và dội Thái.)


Previous
Next Post »