Thấy mà lo

Tối qua tôi đã ngồi xem trọn trận bóng đá U22 Myanmar-U22 Malaysia, quả thực xem rồi mà lo cho U22 Việt Nam trận tối nay gặp U22 Indonesia.
Các cầu thủ hai đội chơi một trận đấu tốc độ nhanh bóng qua lại không kém hấp dẫn,  nhưng đáng tiếc không thiếu ác ý chơi bẩn, chơi xấu. Quả thực lối chơi của hai đội giống nhau áp sát, cầu thủ giữ bóng chậm một tý là bị mất ngay. Đội  nhà chủ yếu chơi bóng dài vượt tuyến, tận dụng tốc độ của các cầu thủ ở các tình huống phản đòn đã hạn chế nhiều lối đá ban bật ngắn của Myarma. Kết quả đội chủ nhà Malaysia thắng đội khách Myamar 3-1 hoàn toàn xứng đáng.
Lối chơi của Malaysia có thể nói rất giống với nhiều đội bóng Việt Nam ở giải bóng đá quốc gia của ta, tận dụng sức mạnh vượt trội của các cầu thủ nhập ngoại bằng các đường chuyền dài cho họ bứt tốc ghi bàn. Lối đá này các cầu thủ VN tỏ ra lép vế không đua nổi, đến nỗi như đội HAGL điển hình của lối đá ban bật ngắn vốn chỉ ưa dùng cầu thủ nội, đã phải sắm hai cầu thủ ngoại to cao trấn gữi vị trí trung vệ để cản phá.
Quả thật ngồi xem mà tôi lo cho U22 VN ba trận qua đều chơi với các đội dưới cơ, có thể nói là nhàn hạ khi các cầu thủ ung dung, chậm chạp phô diến kĩ thuật cá nhân truyền giữ bóng mà không có sự áp sát gây khó dễ của đối phương. Chúng ta đã chứng kiến 20 phút đầu hiệp một trận gặp PhilipPin, U22 VN đã chật vật thế nào khi đội bạn áp sát với tốc độ nhanh.
Đó mới chỉ là PhilipPin một đội bóng yếu đã như thế, còn tối nay Indonesia sẽ khác. Họ cũng chơi một thứ bóng đá sức mạnh đầy tiểu xảo, không ngại áp sát, chơi rắn va chạm không để cho Việt Nam có thời gian xử lý bóng. Riêng Công Phượng sẽ bị đeo bám, bị chơi bẩn, bị đốn ngã nhiều lần hạn chế rất nhiều tới khả nắng đi bóng qua người của anh và sự kết nối với đồng đội. Các cầu thủ khác của U22 VN, nhất là hàng thủ và thủ môn nếu vẫn còn giữ lối đá “đủng đỉnh” như ba trận vừa qua, hoặc là quá khiếp, hoặc là quá máu lửa đều không có lợi sẽ nhận thất bại thảm hại.
Tôi đang rất lo cho một U22 Việt Nam "thư sinh" đấu với một "đầu gấu" Indonesia sẽ ra sao đây. Nhưng tôi đặt niềm tin nơi BHL và cầu thủ của ta sẽ có phương án thích hợp dành một trận ít nhất là hòa, may mắn hơn là chiến thắng với tỉ số sít sao. 
Chỉ còn vài tiếng nữa trận bóng đá U22 Việt Nam-I22 Indonesia sẽ diễn ra, dự đoán trận đấu sẽ rất hay, tốc đô nhanh, tranh chấp quyết liệt và căng thẳng từ đầu tới cuối. Phần thắng sẽ thuộc về đội nào có tâm lý tốt. Tỉ số sẽ là 3-2 nghiêng về U22 Việt Nam. Hãy đón xem.
Phạm Lê
Ảnh trên mạng
Previous
Next Post »