Tin dịch bệnh ngày 31.8.2020

Theo  Bộ Y tế ngày 31/8 không ghi nhận ca dương tính nCoV, là ngày đầu tiên kể từ khi dịch bùng phát tại Đà Nẵng Việt Nam bước vào ngày thứ 2 không có thêm ca mới. Cả nước có 1040  Covid 19 trong đó 695 ca khỏi bệnh, 32 ca tử vong. 
Đến nay ghi nhận tổng cộng 690 ca lây nhiễm trong nước, trong đó số ca liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 550. Trong số các bệnh nhân đang điều trị 40 người xét nghiệm âm tính lần một, 48 người âm tính lần hai và 27 người âm tính lần ba.
GS.TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá đến nay cơ bản Việt Nam đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Dịch ở Đà Nẵng kiểm soát đúng như dự đoán sau khoảng 1 tháng khởi phát, ổ dịch này đã giảm nhiệt. Các ổ dịch khác ở Quảng Nam, Hải Dương cũng được kiểm soát.
Tuy nhiên, hiện nay mầm bệnh đã ở trong cộng đồng nên sẽ tiếp tục có ca bệnh trong cộng đồng. Sẽ có những đợt dịch mới nếu các địa phương lơ là, mất cảnh giác. Vì thế, công tác chống dịch luôn phải được đề cao, cảnh giác, nỗ lực để ngăn chặn nguy cơ bùng phát trở lại của Covid-19.

Phạm Lê sưu tầm

Previous
Next Post »