Chép lại vài dòng của con dâu

Hơn chục năm trước anh người yêu bảo: hôm nay sinh nhật mẹ anh đấy (9.8.!948). Vậy à? Thế là 2 đứa kéo nhau đi Bát Tràng, vào các cửa hàng đồ gốm tỉ mỉ chọn một món đồ ưng ý. Cả ngày lượn lờ khắp các cửa hàng mới quyết định chọn hai cái đĩa hình lá sen và mang về phố Hai Bà Trưng để gói quà. Buổi tối mang đến tặng sinh nhật vẫn hồi hộp đợi mở quà không biết mẹ anh ấy có thích không? Cũng lâu rồi nên chỉ nhớ mang máng sau khi bóc quà bác hỏi: đứa nào chọn đĩa này thế, đẹp đấy?. Ôi được khen thế là sướng rồi.
Tối muộn trên đường đưa mình về nhà, anh người yêu bảo: Hôm nay em tặng quà sinh nhật mẹ anh rồi, hai hôm nữa là đến kỉ niệm ngày cưới của bố mẹ anh đấy (11.8.1974), em lại mua quà tặng tiếp đi nhé. Mình nghĩ là đùa và trêu lại anh chỉ tham quà tặng.
Đấy là chuyện mười mấy năm trước còn hôm nay sinh nhật là của mẹ chồng rồi. Chúc mẹ chồng của con hôm nay sinh nhật vui vẻ, nhiều sức khoẻ. Năm nay có bố, các bác, các chị tổ chức sinh nhật mẹ, sang năm sẽ có thêm các con và các cháu nữa ạ.
11.8 là ngày kỉ niệm ngày cưới của bố mẹ chúc bố mẹ luôn vui, mạnh khỏe và hạnh phúc bên nhau dài lâu!
Lê Lan 
(Phạm Vĩnh chép lại)

Previous
Next Post »