Một chương trình ấn tượng

Tôi qua ngồi xem hết chương trình Quán Thanh Xuân Bật ti vi - Tìm ký ức đầy cảm xúc nhớ lại kỉ niệm những năm đầu tiên được biết đến chiếc TV, xem truyền hình Việt Nam, gặp lại những gương mặt đã gắn với người xem Kim Tiến, Lại Văn Sâm, Nguyễn Lân Dũng, Bùi An Ninh...
Tôi không quên nhớ lại lần đầu tiên được xem THVN năm 1972 tại sân trường ĐHKTQS. Hơn một trăm học viên chúng tôi ngồi xếp hàng ngay ngắn dán mắt vào chiếc TV Ba Lan do một thày giáo dạy Vô tuyến điện điều khiền. Rồi những ngày Sài Gòn mới giải phóng năm 1975, vào thành phố này lùng mua chiếc TV cũ cho cụ ông gừi ra Bắc. Sau này không nhớ đã đổi mấy đời TV từ 12 inch, 29 inch  đen trắng rồi đến nay 49 inch màu tha hồ chọn lựa các chỉ tiết kĩ thuật.
Ngày mới đầu các chương trình còn ít, nhưng những Bông hoa nhỏ, Thời sự, Văn nghệ, đá bóng, VKT…thì nhớ mãi. Nay đài Truyền hình có rất nhiều chương trình hàng ngày xem không hết, không những thế lại còn tha hồ khen, chê bình luận. 
Truyền hình Việt Nam đã phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng ngày càng được người xem tin cậy, xem như một nguồn tin chính thống nhất là thời dịch Covid hiện nay.
Vĩnh Toàn

Previous
Next Post »