Cách đây hai năm

Cách đây hai năm từ 5.6 đến 28.8.2018, chúng tôi đã có chuyến du ngoạn thăm con cháu tại Hà Lan và LB.Nga.
Chuyến đi khởi đầu từ vợ chồng cháu Toàn Thắng, lí do là muốn chúng tôisang thăm hai cháu nội. Thoạt đầu tôi lường sức khỏe của mình không được tốt nên từ hè năm 2017 chỉ dám hứa khi nào đi bộ được trên 15 phút tôi sẽ nhận lời. Thế là hàng ngày tôi kiên trì tập đi bộ quanh nhà khi được trên 20 phút và trải qua chuyến đi Đà Nẵng cùng chi họ 3.2018, tôi mới chính thức báo tin nhận lời. 
Chuyến đi này được sự hỗ trợ của anh chị Tuấn Thúy đặt vé may bay trong suốt chuyến đi, về được ngồi ở hàng ghế thuận lợi nhất cho việc đi lại, bố trí ăn ở tại nhà riêng và đưa chúng tôi đến  nhiều nơi đã sống và làm việc tại Matxcơva.
Chuyến đi này, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, động viên thường xuyên của hầu hết các thành viên cao tuổi chi họ. Đến hôm nay sau hai năm mỗi khi nhớ về chuyến đi này  tôi cũng không ngờ mình được toại nguyện, không chỉ được gặp con cháu ở Hà Lan mà còn được trở lại nước Đức, trở lại Matxcơva một tuần, gặp lại các bạn bè quen biết, được thăm căn hộ chúng tôi đã từng sống những năm dài ở Berlin (1985-1990 và 2002-2005), tại Matxcơva (1994-1998). Thật là một chuyến đi như mơ đối với chúng tôi.
Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »