Qatar vô địch Asian Cup 2019



Trên hành trình đến chung kết, Qatar đã gây ấn tượng rất mạnh với chuỗi trận toàn thắng, ghi đến 16 bàn và đặc biệt không thủng lưới bàn nào. Nhưng đoàn quân của ông Felix Sanchez vẫn bị nhận xét dưới cơ so với Nhật Bản. Không hẳn bởi phong độ mà giới chuyên môn đánh giá đội bóng xứ Phù Tang nhỉnh hơn nhờ đẳng cấp và bề dày của một nền bóng đá.

Có lẽ với truyền thống hào hùng ấy nên Nhật Bản đã rũ bỏ lối đá phòng ngự phản công để tiếp cận khung thành Qatar bằng miếng đánh tấn công pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chơi chủ động hơn nhưng đoàn quân của ông Hajime Moriyasu lại tỏ ra bế tấc trong các pha tấn công hướng về phía Qatar. Đơn giản bởi hệ thống phòng ngự mà ông Sanchez đã dày công xây dựng hết sức kiên cố, có tổ chức và chơi rất chặt chẽ.Dâng lên cao cũng đồng nghĩa, tuyến phòng thủ của Nhật Bản để lộ nhiều khoảng trống. Qatar sở hữu hàng công rất sắc sảo và đặc biệt là những họng pháo của họ rất nguy hiểm mỗi khi phản công. Và trong một pha tổ chức hãm thành nhanh ở phút 12, Afif đã có đường chuyền để Almoez Ali sau vài động tác “tâng móc” đã làm cháy lưới của Nhật Bản sau cú cuộn người vô lên hết sức điệu nghệ.Cuối cùng Qatar đã thắng Nhật Bản 3 - 1 giành chức Vô địch Asian Cup 2019

Video tóm tắt trên chung kết (Qatar áo trắng )  

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Điều đáng quan tâm nhất cho Việt Nam (đang đi đúng hướng) là đội hình Qatar gồm phần lớn là cầu thủ trẻ, trong đó đa phần là lứa U23 đã dự giải ở Thường Châu Trung Quốc năm ngoài.

Balas