Du Xuân đầu năm

Chuyến du Xuân đầu năm Ký Hợi từ 28 đến 7 Tết của tôi đã kết thúc, chặng đường không quá dài như những lần đã từng đi (cả đi và về khoảng 3200km).
Hành trình qua Thanh Hoá, Quảng Bình, Đà Nẵng, Bình Định, Quy Nhơn, Phú Yên và Nha Trang đều có những khu nghỉ mát nổi tiếng dọc bờ dọc bờ biển ai cũng biết. Nhưng ấn tượng nhất lại là một bãi tắm không có tên trong danh sách bản đồ du lịch của VN, vẻ đẹp hoang sơ nước biển trong vắt không hề thua kém nhiều nơi tôi đã đến. 
Tuy nhiên đến được bãi này không hề đơn giản và có chút gian nan, bãi có tên là bãi biển Ôm thuộc khu vực vịnh Xuân Đài tỉnh Phú Yên. Từ quốc lộ 1 đến bãi này dài 17km nhưng phải đi mất gần hai giờ đồng hồ,chạy xe qua những con đường đất gồ ghề khó đi của các làng chài.
Để vào được tận nơi phải leo qua một đèo có độ dốc lớn và lắt léo không kém các đèo khó khăn khác, đã có lúc định bỏ cuộc. Kế bên là khu dân cư nhỏ tiếp theo là rặng dừa đặc trưng của miền Nam bãi Ôm đã hiện ra trước mắt,được ngâm mình, lặn ở đây thực sự rất tuyệt vời.
Vũ Anh Tuấn
Previous
Next Post »