Câu chuyện Tết (45 và hết)

Hôm nay ngày 7 Tết ngày đầu sau kì nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, các công sở nhà nước bắt đầu vào ngày làm việc mới của năm Kỷ Hợi 2019.
Tuy là dân nghỉ hưu nhưng tôi cũng coi là Tết đã hết để bắt đầu vào một ngaỳ mới bình thường. Điểm lại năm nay Tết chúng tôi cũng có nhiều niềm vui. Trước hết là sức khỏe ổn định hơn, đáng kể là Tết này tôi có mặt tại ngày họp mặt chi họ mồng 2 Tết. hơn hẳn năm ngoài phải ngồi nhà vì lí do sức khỏe. Chúng tôi cũng tối giản mua sắm đặc biệt là thực phẩm mua ít hơn không lãng phí như mọi năm. Bánh chung được hàng xóm cho mấy cái gói tại gia rất ngon, bà thông gia biếu hai con gà quê còn thịt cá, giò chả cũng mua ít hơn. Nhà có một chai rượu vang nhưng khách đến cũng ít uống nay vẫn còn già nửa, bánh kẹo hoa quả cũng tạm đủ không thừa thãi.
Chúng tôi mừng vì có nhiều khách đến nhà. có mệt tí chút vì phải tiếp đón, nhưng  nhận được những niềm vui và may mắn. Chỉ tính riêng ngày hôm qua tới 5 tốp khách, chủ yếu là trong xóm già trẻ đông vui. Vất vả nhất nhà là bà xã không chỉ mua sắm mà còn phải lo đối ngoại thăm hỏi chúc Tết họ hàng, làng xóm mãi tới tối muộn tối qua mới được nghỉ. Sáng qua mồng 6 Tết bà ấy mới có cơ hội dạo chơi Hồ Gươm, chụp ảnh kỉ niệm với các bà bạn cựu học sinh cấp II nay cũng đã vào lớp xưa nay hiếm. Các cháu ở xa thỉnh thoảng cũng nhớ gọi điện thăm hỏi ông bà ngày Tết.
Tôi được ông cả Di giao nhiệm vụ duy trì blog phản ánh các hoạt động Tết của chi họ ta. Tôi không có nhiều thông tin của từng gia đình, biết đến đâu phản ánh tới đó, nên chưa đầy đủ dù đã rất cố gắng. 
Năm nay họp mặt mồng 2 Tết ở nhà ông bà Tiến Phượng tôi cho là sự kiện chi họ lớn nhất khởi đầu năm mới Kỷ Hợi đông vui có nhiều ảnh đẹp. Ngoài sự cố gắng chung còn có sự đóng góp lớn của hai ông bà chủ cho ngày họp mặt này như bà Anh đã đánh giá.
Câu chuyện Tết của tôi trên blog xin dừng lại ở số 45 hôm nay, hẹn năm sau đầy đủ và chất lượng hơn. 
Chúc chi họ năm mới Kỷ Hợi 2019 nhiều niềm vui, nhiều may mắn, giàu sang hơn năm nay.
Phạm Lê
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Cám ơn cậu Thắng đã có nhiều bài viết hay mang tính thời sự của đại gia đình con cháu Cụ Quang .Cậu là blogger trụ cột của đại gia đình .

Balas