Quà tặng tuổi 80

Chi họ chúng ta tính từ thời hai cụ Quang Yến ghi nhận nhiều vị vượt qua ngưỡng 80 tuổi sống vui, sống khỏe, minh mẫn cùng con cháu và là chỗ dựa, niềm tự hào chung của toàn chi họ.
Số liệu tham khảo từ bà Kim Anh cho biết các cụ tổ chi họ cụ Quang đã vượt qua mốc 80 một cách mạnh khỏe, minh mẫn nhu cụ Quang 85t, cụ Yến 90t đến thế hệ các con có ông Nông 94t, bà Thoa 80t, ông Đoàn Hải 82t và lớp cao niên ngày nay bà Anh, ông Di đã vượ qua ngưỡng 80 từ một hai năm nay. Tuổi cao nhưng tinh thần vẫn sảng khóai, trí tuệ minh mẫn vẫn làm thơ, viết bài, sử dụng vi tính, bình luận bóng đá, thời cuộc, phim ảnh tình cảm xã hội phức tạp đâu ra đấy chẳng lẫn vào đâu.
Để khuyến khích lớp các cụ kế cận Chi, Ngọc, Nguyên, Phi, Lan đến lớp ít tuổi hơn Dung, Thắng, Tiến, Minh, Phượng, Vinh, Lương...noi gương người đi trước phấn đấu vượt qua mốc 80 tuổi mạnh khỏe. Từ năm 2018 chi họ đã nhất trí có quà tặng do mối thành viên gia đình là hàng con cụ Quang Yến góp 1 triệu để làm quà mứng mỗi khi có vị vượt mốc 80t (quĩ này chỉ được hình thành khi có sự việc cụ thể).
Năm qua lần đầu tiên đã được hưởng ứng và thực hiện khi ông Di tròn 80 tuổi. Món quà không lớn nhưng thay cho lời động viên là sự ghi nhớ tình cảm của anh chị em, con cháu chi họ đối với các vị cao niên.
Mong rằng nghĩa cử này sẽ được chi họ tiếp tục hưởng ứng và duy trì nhiều năm. Hy vọng những năm tới đây chúng ta có thêm nhiều vị cao niên vượt mốc 80 mạnh khỏe, minh mẫn vui cùng con cháu họ hàng là chỗ dựa tinh thần và niềm tự hào của toàn chi họ ta.
Phạm Lê
Previous
Next Post »