Câu chuyện Tết (42)

Ngày Tết nói chuyện bóng đá
Sớm nay mồng 5 tết, các báo mạng đưa tin thủ thành Đặng Văn Lâm ra mắt hoành tráng cùng Muanthong United, Thái Lan
Tin tức từ Hàn Quốc loan đi "Messi của Việt Nam" Nguyễn Công Phượng tiến sang K-League, ký hợp đồng 1 năm với Incheon United. Các nguồn tin từ xứ Kim chi còn nhấn mạnh, cây làm bàn chủ lực trong tay thầy Park ở ĐTQG Việt Nam được "chấm" từ lúc sang Hàn tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup, và sau khi theo dõi Công Phượng chơi ở Asian Cup thì HLV trưởng Yon Andersen quyết định phải đưa anh về đội của mình!. 
Nhưng HAGL không chỉ có Phượng "xuất ngoại" khi mà V-League sắp đến ngày khởi tranh. Lương Xuân Trường cũng tiếp tục cuộc phiêu lưu ra nước ngoài lần nữa. Và điểm đến của tiền vệ đội trưởng U23 Việt Nam trong màu áo của Buriam United Thái Lan...Chưa hết các báo còn loan tin Quang Hải, Phan văn Đức, Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng được nhiều đội bóng ngoài nước mời gọi.
Tuy vậy tôi lại cảm thấy hơi buồn chán, năm nay 2019 sẽ không còn được thấy các cầu thủ xuất sắc đã quen tên Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Văn Lâm tung hoành trên sân cỏ giải bóng đá trong nước. Vì thế các trận đấu trong nước liệu có kém phần hấp dẫn không?
Các cầu thủ Việt được mời gọi lại nhớ công bầu Đức người đầu tiên mở Học viện bóng đá chuyên nghiệp, nhớ công thày Park nâng tầm bóng đá Việt ra ngoài nước. 
Vui, buồn là thế nhưng lại hy vọng chờ đón những tên tuổi mới nở rộ từ các đội bóng, các lò đào tạo trẻ trên cả nước. Hãy chờ xem.
Phạm Lê
Previous
Next Post »