Câu chuyện Tết (34)

Thử bình chọn 10 SƯ KIỆN NÔi BẬT CHI HỌ (*)
1.Sự kiện được coi là sửng sốt, bất ngờ và nổi bật nhất năm Mậu Tuất của chi họ bắt đầu từ khi những vần thơ theo thể lục bát và tự do, lời thơ tự sự triết lí về cuộc sống lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 9 năm 2018 của ông Phạm Vĩnh Tiến. Từ đó dư luận chi họ lan truyền, khen ngợi, chờ đón những vần thơ “Ông Tiến-Phạm Nhân’. Sự kiện là nguồn cảm hứng cho ra đời những vần thơ mới từ những thành viên vốn không phải nhà thơ.
2.Cuộc họp mặt các vị hưu trí chi họ tại Đà Nẵng tháng 3.2018, được ghi nhận là ấn tượng nhất từ trước tới nay về ý tưởng, qui mô, độ tuổi và hành trình…Để lại những kỉ niệm khó quên đối với mỗi người tham dự và dư luận chi họ. Mở đầu cho một năm có nhiều chuyến đi ấn tượng trong, ngoài nước của các thành viên chi họ và kết thúc bằng chuyến công du Mỹ của Nhạc sĩ Nguyễn Việt Hùng.
3.Phạm Kim Nhu và gia đình Tuấn Thúy chính thức trở về Việt Nam sinh sống, hòa nhập nhanh với môi trường mưu sinh và hoạt động của chi họ sau những năm tháng bôn ba nơi đất khách quê người.
4.Ông Nguyễn Xuân Nguyên vượt qua bệnh tật, cùng gia đình trở thành biểu tượng của chi họ ủng hộ nhiệt thành Đội Tuyển Bóng đá Việt Nam.
5.Cặp Thu Minh nhà Hồng VInh thế hệ chắt, chút được bình chọn là một trong những cặp đồi cùng thế hệ thành đạt nhất năm trong quá trình phấn đấu cho sự nghiệp, gia đình nuôi dạy con cái.
6.Chuyến du lịch đầu tiên ấn tượng ra ngoài nước xuyên Địa Trung Hải của gia đình người có nhiều chức danh nhất chi họ Nhà giáo, Võ sư, Họa sĩ Tạ Đình Thi.
7.Phạm Kim Anh trưởng lão chi họ dù tuổi cao vẫn là tác giả thường kì của nhiều bài thơ định hướng xuất hiện trên blog cụ Quang và Viber chi họ. Dù tuổi đã cao nhưng bà vẫn cùng các bậc cao niên tham gia tổ chức và chủ trì điều hành nhiều hoạt động chi họ trong năm.
8.Bà Hoàng Thị Dung cùng đội thi Định Hóa, Thái Nguyên vượt qua các cuộc đua tài từ Xã, Huyện tới Tỉnh đoạt giải nhất cuộc thi “Vui khỏe cùng người cao tuổi” do Đài Truyền hình Thái Nguyên tổ chức vào tháng 11.2018.
9.Kỉ niệm 81 năm ngày sinh của ông Phạm Vĩnh Di (3.1.1938) là sự ghi nhận đối với ông trưởng nam về đức độ, học vấn và sự ngưỡng mộ của các thế hệ chi họ.
10.Hình ảnh Phạm Ngọc Cường và Vũ Anh Tuấn thế hệ cháu chắt ở ngoài nước, tưởng nhớ ngày giỗ cụ bà Quang đầy ấn tượng. Phản ánh tình cảm, lòng biết ơn của lớp cháu chắt chi họ đối với bậc sinh thành quá cố.
Phạm Lê
(*) Chỉ tính trong năm âm lịch, không kể chuyện buồn.


Previous
Next Post »